SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CEO OpenAI huy động 100 triệu USD cho Worldcoin

Sam Altman, ông chủ của OpenAI được cho là đang đàm phán để huy động 100 triệu USD cho Worldcoin nhằm phát triển một loại tiền mã hoá và phân phối trên toàn cầu.
Avatar
quynhnt
Published May 15 2023
Updated May 15 2023
2 min read
thumbnail

Theo bản tin của Financial Times ngày 15/5, Worldcoin đang đàm bán để huy động khoản vốn tài trợ trị giá 100 triệu USD từ các nhà đầu tư mới và ban đầu. Trước đó, công ty này từng gọi vốn thành công trong Series A với sự góp mặt của một số quỹ đầu tư lớn như a16z, Coinbase Ventures, Sam Bankman-Fried (cựu Giám đốc Điều hành FTX) và Reid Hoffman (đồng sáng lập LinkedIn).

Vào tháng 3/2022, theo báo cáo từ The Information, Worldcoin đã huy động được 100 triệu USD từ các nhà đầu tư thông qua việc chào bán token. Thông tin này được trích dẫn từ hai người có liên quan. 

Như Interlock đưa tin, ngày 8/5, Worldcoin công bố ví kỹ thuật số mới nhằm mở rộng năng lực tài chính toàn cầu và công nghệ nhận dạng kỹ thuật số. Worldcoin là công ty chuyên về mảng crypto của Sam Altman, CEO OpenAI.

World App là ứng dụng được thiết kế cho hệ sinh thái Worldcoin và có thể được sử dụng để xác thực bằng World ID, nhận token Worldcoin và gửi tiền mã hóa ở bất cứ đâu.

Ban đầu, phiên bản ứng dụng World App được triển khai đầu tiên trên Hubble sau đó chuyển sang Polygon vì cho rằng phí giao dịch trên Optimism và Arbitrum quá đắt cho sự phát triển của dự án.

Tuy nhiên, vào ngày 12/5, Worldcoin Foundation đã thông báo hợp tác với Optimism Collective để thành lập cơ sở mới trên layer 2 này. Giao thức World ID được triển khai trên OP Mainnet.

Đọc thêm: Worldcoin chuyển nhà từ Polygon sang Optimism

RELEVANT SERIES