SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CEO X (Twitter) hé lộ tính năng thanh toán sắp ra mắt trên ứng dụng

Trong video đăng tải vào ngày 21/9, Linda Yaccarino, Giám đốc Điều hành của X (trước đây là Twitter) tiết lộ hình ảnh liên quan đến việc ra mắt tính năng thanh toán trên ứng dụng này.
Avatar
quynhnt
Published Sep 22 2023
Updated Sep 22 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, Yaccarino đã đăng video mô tả nhiều tính năng sắp ra mắt trên X trong thời gian tới, bao gồm thanh toán ngang hàng, thanh toán bán lẻ và phần thưởng. Ngoài ra, video cũng hé lộ một số tính năng tài chính liên kết với chia sẻ nội dung, hình ảnh, âm thanh,... trên ứng dụng. 

Cộng đồng bắt đầu suy đoán X có khả năng tích hợp tính năng liên quan đến tài chính từ khi công ty nhận được giấy phép thanh toán ở một số tiểu bang của Mỹ vào tháng 7 và tháng 8. Hồ sơ hiện tại cho thấy nền tảng này đã sở hữu giấy phép chuyển tiền ở Arizona, Georgia, Maryland, Michigan, Mississippi, Missouri, New Hampshire và Rhode Island. 

Bên cạnh đó, X cũng đã nộp đơn đăng ký lên Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN) nhằm mở rộng cung cấp dịch vụ thanh toán trên khắp nước Mỹ. Tuy nhiên, hiện tính năng thanh toán tiền mã hoá vẫn chưa được tích hợp trên mạng xã hội phổ biến này. 

Song, nhiều người cho rằng khả năng trong tương lai gần X sẽ ra mắt tính năng thanh toán crypto cho cộng đồng. Vào tháng 1, Financial Times từng trích dẫn nguồn tin từ hai người ẩn danh cho biết qúa trình phát triển tính năng thanh toán sắp tới của ứng dụng. Theo đó, tin đồn về việc Elon Musk muốn thúc đẩy việc ra mắt này nhằm tập trung hỗ trợ chuyển tiền fiat, có hỗ trợ tiền mã hoá. 

Thời điểm đó, Musk là CEO của Twitter và hiện giữ chức Chủ tịch Điều hành và CTO của X. Trong quá khứ, ứng dụng này từng hỗ trợ tip Bitcoin và Ethereum cho nhà sáng tạo nội dung và cho phép đặt NFT làm ảnh đại diện. 

Ngoài ra, X cũng hợp tác với Stripe để cung cấp các khoản thanh toán cho người dùng bằng USDC. Đồng thời, nền tảng này đã bắt tay với eToro giúp cộng đồng quyền truy cập vào giao dịch mua cổ phiếu và tiền mã hoá.

Đọc thêm: cafeindaily: Liquid staking tăng trưởng hậu Shanghai; Mt. Gox dời lịch trả nợ sang 2024

RELEVANT SERIES