SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CFTC đề xuất giải pháp giảm thiểu rủi ro trong DeFi

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) đã công bố báo cáo chi tiết về một số đề xuất nhằm giảm thiểu rủi ro liên quan đến tài chính phi tập trung (DeFi).
Avatar
quynhnt
Published Jan 10 2024
Updated Jan 11 2024
3 min read
thumbnail

Cụ thể, trong báo cáo mới đây, Tiểu ban Công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số của CFTC cho biết lĩnh vực này mang đến nhiều cơ hội tiềm năng. Song, cơ quan cũng nhấn mạnh một số rủi ro ảnh hưởng đáng kể đến hệ thống tài chính Mỹ, người tiêu dùng và an ninh quốc gia. 

Bên cạnh đó, cơ quan quản lý cũng nêu bật những giải pháp nhằm giảm thiểu rủi ro trong DeFi cho nhà đầu tư. Trong đó bao gồm việc nâng cao hiểu biết và kỹ năng khi tham gia DeFi, xác định rủi ro, lỗ hổng bảo mật cũng như đưa ra quyết định đúng đắn để giải quyết vấn đề phức tạp. 

Đồng thời, báo cáo cũng nhấn mạnh các nhà hoạch định chính sách nên xác định mục tiêu và hình thức can thiệp pháp lý phù hợp nhất. Cụ thể, CFTC khuyến nghị giới lập pháp Mỹ nên đưa ra những quy định ít gây ảnh hưởng đến nhà đầu tư trong ngành. 

cách tiếp cận defi
Đánh giá cách tiếp cận quy định phù hợp đối với DeFi. Nguồn: CFTC.

Mặt khác, cơ quan quản lý đề cập đến việc tham gia và phối hợp với các nhà phát triển trong DeFi để thiết lập tiêu chuẩn quốc tế. 

Ngày 8/1, Ủy viên CFTC Christy Goldsmith Romero chia sẻ về tầm quan trọng của việc xem xét các rủi ro liên quan đến tài sản kỹ thuật số.  

“Kể từ khi gia nhập CFTC, tôi luôn nghĩ rằng cần nghiên cứu về một số vấn đề mới nổi liên quan đến tiền mã hoá. Nếu không, nhà đầu tư có thể gặp phải những hậu quả nghiêm trọng ngoài ý muốn”, Christy Goldsmith Romero cho biết.

Ngoài ra, Romero cho biết bà kỳ vọng báo cáo của CFTC sẽ là bước đệm thúc đẩy sự hợp tác giữa giới lập pháp và nhà đầu tư tham gia lĩnh vực DeFi. Báo cáo mới của CFTC về DeFi được công bố trong bối cảnh thị trường tiền mã hoá đang mong chờ SEC phê duyệt spot Bitcoin ETF. Gần đây, các nhà phân tích đưa ra dự đoán quỹ này sẽ được Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ thông qua vào ngày 10/1.

Trong khi đó, hàng loạt công ty lớn lần lượt cập nhật phí quản lý spot Bitcoin ETF. Như Interlock đưa tin, theo đơn đăng ký hồ sơ S-1 sửa đổi được BlackRock trình lên SEC ngày 10/1, gã khổng lồ đầu tư đã giảm mức phí quản lý quỹ spot Bitcoin ETF từ 0.3% xuống còn 0.25%. Ngoài ra, Ark Invest/21Shares cũng đã cắt giảm phí từ 0.25% xuống 0.21%.

Đọc thêm: Chủ tịch SEC: “Dù đã phê duyệt spot Bitcoin ETF, chúng tôi không ủng hộ Bitcoin"

RELEVANT SERIES