SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Chainlink khởi chạy giao thức mới trên layer 2 Base

Nền tảng oracle Chainlink đã ra mắt Giao thức tương tác chuỗi chéo (CCIP) trên Base, blockchain layer 2 của sàn giao dịch Coinbase.
Avatar
quynhnt
Published Sep 27 2023
Updated Sep 28 2023
2 min read
thumbnail

Theo đó, Chainlink hướng tới mục tiêu cung cấp cho các nhà phát triển Base phương tiện an toàn để thiết lập ứng dụng và dịch vụ cross-chain. Chúng sẽ được tích hợp một số tính năng như gửi tin nhắn, chuyển token và giao dịch trên nhiều mạng blockchain khác nhau. 

CCIP được cung cấp bởi mạng oracle của Chainlink. Trước đó, Chainlink Labs từng tuyên bố mạng lưới này tạo điều kiện cho quá trình giao dịch trên chuỗi đạt hơn 8 nghìn tỷ USD. 

“Base và Chainlink đều đang đi đầu trong phát triển blockchain khi chúng tôi nỗ lực thu hút hàng triệu người dùng mới vào ngành crypto. Khả năng mở rộng và tính sáng tạo công nghệ của giải pháp Base, kết hợp với số lượng dịch vụ Chainlink ngày càng tăng, là điểm thuận lợi cho nhà phát triển xây dựng các ứng dụng mới” Johann Eid, Giám đốc Kinh doanh của Chainlink Labs chia sẻ. 

Ngoài Base, Chainlink cho biết các dự án bao gồm Raft, Nuon, Folks Finance và Polychain Monsters đã tích hợp Chainlink CCIP trên layer 2. Vào hồi tháng 8, nguồn cấp dữ liệu giá của dự án cũng từng xuất hiện trực tuyến trên Base. 

“Chúng tôi rất vui mừng về việc ra mắt CCIP trên Base để cho phép các nhà phát triển xây dựng ứng dụng chuỗi chéo một cách an toàn, trao quyền cho họ thử nghiệm sâu hơn và mở khóa các trường hợp sử dụng mới.”
Jesse Pollak - nhà phát triển cốt lõi của Base

Layer 2 Base được Coinbase ra mắt mainnet kể từ ngày 9/8, cho phép các dự án triển khai ứng dụng của họ trên nền tảng. Theo dữ liệu từ The Block, một số sàn giao dịch và địa chỉ mới trên blockchain này đã vượt qua Arbitrum và Optimism. 

Trong khi đó, Chainlink CCIP được thiết kế để liên kết các ứng dụng trên cả blockchain công khai và riêng tư, bao gồm Arbitrum, Avalanche, Ethereum, Optimism và mới đây là Polygon. 

Ngoài ra, giao thức tài chính phi tập trung Synthetix đã tích hợp CCIP nhằm hỗ trợ chuyển khoản xuyên chuỗi giữa Ethereum, Optimism và các mạng lưới khác. 

Đọc thêm: binance gặp khó khăn với đối tác ngân hàng ở Pháp

RELEVANT SERIES