SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Châu Âu phê duyệt quy định mới về thuế tiền mã hoá

Chỉ thị thứ 8 về Hợp tác Hành chính (DAC8) – quy tắc báo cáo thuế tiền mã hoá đã được Hội đồng Liên minh châu Âu chính thức thông qua vào ngày 17/10.
Avatar
quynhnt
Published Oct 18 2023
Updated Oct 19 2023
3 min read
thumbnail

Quy định này sẽ có hiệu lực sau khi được công bố trên Tạp chí Chính thức của EU.

Vào hồi tháng 5/2023, DAC đã bị xử phạt sau khi ban hành luật Thị trường tài sản tiền mã hoá (MiCA). Việc đưa số 8 vào tên của chương trình sửa đổi thể hiện đây là phiên bản thứ 8. Với mỗi chỉ thị trước đó đề cập đến các khía cạnh riêng biệt của giám sát tài chính. 

DAC8 nhằm mục đích cấp cho cơ quan thu thuế quyền tài phán để giám sát và đánh giá mọi giao dịch crypto của nhà đầu tư cá nhân hay tổ chức trong bất kỳ quốc gia thành viên nào của Liên minh châu Âu.

Trong bối cảnh hiện tại, DAC8 tuân thủ Khung báo cáo tài sản tiền mã hoá (CARF) và các quy định được chỉ định trong MiCA. Trong đó bao gồm tất cả các giao dịch tài sản crypto trong Liên minh châu Âu một cách hiệu quả. Vào tháng 9, DAC8 đã nhận được sự ủng hộ trong nghị viện châu Âu, với 535 phiếu thuận và chỉ 57 phiếu phản đối.

thuế tiền mã hoá
Hội đồng Liên minh châu Âu đã thông qua quy tắc báo cáo thuế crypto DAC8. 

Các cơ quan quản lý Mỹ cũng đang nỗ lực thúc đẩy những thủ tục liên quan đến việc thu thuế tiền mã hoá càng sớm càng tốt. Vào ngày 11/10, bảy thành viên của Thượng viện đã kêu gọi Bộ Tài chính và Sở Thuế vụ ban hành quy định áp dụng yêu cầu báo cáo thuế nhất định đối với nhà môi giới crypto sớm nhất có thể.

Đồng thời cơ quan này cũng chỉ trích sự chậm trễ trong việc đưa ra yêu cầu báo cáo thuế tiền mã hoá khi kéo dài trong 2 năm qua. Theo đó, đề xuất này dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào năm 2026 đối với các giao dịch bắt đầu từ 2025.

Ngoài ra, ngày 31/7, Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) đã ban hành Quy định về Doanh thu 2023-2014. Trong đó, cơ quan này nhấn mạnh về việc xếp khoản lợi nhuận kiếm được từ staking tiền mã hoá vào các mục thu thuế. Cụ thể, tổng thu nhập sẽ bao gồm số tiền kiếm được dưới dạng tiền mặt, tài sản, dịch vụ và kể cả phần thưởng staking crypto. 

Như Interlock đã đưa tin, phán quyết mới áp dụng cho nhà đầu tư nhận được thù lao từ staking trực tiếp tiền mã hoá hay thông qua sàn giao dịch crypto. Đồng thời, Sở Thuế vụ Mỹ cho rằng các phần thưởng crypto nên được đưa vào thu nhập hàng năm và xác định đây là tài sản được nhận. 

Đọc thêm: khối lượng giao dịch của Coinbase giảm mạnh trong quý 3/2023

RELEVANT SERIES