SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Chi phí pháp lý của FTX liên tục tăng

Theo Wu Blockchain, sàn giao dịch FTX đã mạnh tay chi số tiền lớn cho các chi phí pháp lý và cố vấn trong thủ tục phá sản của mình.
Avatar
quynhnt
Published Jun 20 2023
Updated Jun 20 2023
2 min read
thumbnail

Hồ sơ từ các cố vấn của FTX cho thấy tổng chi phí bỏ ra để giải quyết vấn đề pháp lý của sàn giao dịch trong khoảng thời gian từ 1/2 đến 30/4 là 121.8 triệu USD, theo dữ liệu của The Block Research.

Khoản chi lớn nhất đến từ công ty luật Sullivan & Cromwell với 37.6 triệu USD (chiếm 30.9% tổng số tiền bỏ ra). Trong khi đó, ngân hàng đầu tư Jefferies chỉ chiếm 0.6% trong tổng chi phí pháp lý của FTX. 

Ngoài ra, các chuyên gia tư vấn về quá trình tái cấu trúc tại Alvarez và Marsel thu phí 37 triệu USD từ sàn giao dịch đã phá sản. Trong đó có 1.1 triệu USD phí được chia nhỏ thành các đầu mục bao gồm 51,225 USD tiền ăn, 149,155 USD tiền ở và 1,995 USD cho một số khoản khác.  

Chi phí pháp lý của FTX gia tăng trong bối cảnh một số bên đang muốn khởi động lại sàn giao dịch với ban lãnh đạo mới. Travis Kling - Giám đốc Đầu tư của Ikigai Asset Management, từng nhấn mạnh việc vực dậy FTX là điều khả quan nhất đối với các chủ nợ. Thời điểm đó, phần lớn tài sản của Ikigai bị mắc kẹt trên FTX. 

Mặt khác, trước khi FTX phá sản, công ty từng mua lại nền tảng thanh toán chứng khoán Embed với giá 220 triệu USD. Tính đến nay, giá thầu cao nhất của Embed chỉ ở mức 1 triệu USD, tức giảm 99.55 so với số tiền FTX bỏ ra ban đầu.

Các luật sư của sàn cho rằng ban lãnh đạo FTX đã không hề thực hiện thẩm định Embed và quyết định đệ đơn kiện cựu CEO Sam Bankman-Fried, đồng sáng lập Gary Wang và cựu Giám đốc Cấp cao Nishad Singh.

Trong khi đó, có nhiều thông tin cho rằng Mỹ đang muốn đánh thuế FTX với số tiền 44 tỷ USD. Như Interlock đưa tin, Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) đã đệ trình 45 đơn khiếu nại yêu cầu FTX và các công ty con nộp 44 tỷ USD. Khoảng 20.4 tỷ USD trong số đó liên quan đến thuế biên chế và thuế thu nhập của Alameda Research.

Đọc thêm: Sàn Osmosis cắt giảm 50% tỷ lệ lạm phát token
 

RELEVANT SERIES