SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sàn Osmosis cắt giảm 50% tỷ lệ lạm phát token

Osmosis, sàn giao dịch phi tập trung lớn nhất trong hệ sinh thái Cosmos, vừa cập nhật tokenomics của dự án, giảm 50% tỷ lệ lạm phát.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 20 2023
Updated Jun 20 2023
2 min read
thumbnail

Sau cuộc bỏ phiếu quản trị, nền tảng Osmosis quyết định cắt giảm tỷ lệ lạm phát token đi 50%. Đây là lần đầu tiên dự án thay đổi cách thức phân bổ token với cam kết đảm bảo phát triển bền vững của OSMO, token của sàn giao dịch.  Bản cập nhật OSMO 2.0 hướng đến việc ổn định hệ sinh thái và đảm bảo vị trí dẫn đầu của Osmosis ở lĩnh vực DeFi trong Cosmos.

"OSMO 2.0 sẽ có đóng góp to lớn cho sự phát triển của Osmosis và toàn hệ sinh thái Cosmos. Bằng cách giảm tỷ lệ lạm phát và kéo dài thời gian phân phối, OSMO 2.0 sẽ tập trung vào việc phát triển bền vững trong dài hạn. Từ đó thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và người dùng.", Emperor Osmo, Trưởng bộ phận tiếp thị tại dự án cho biết. 

Osmosis là sàn giao dịch lớn nhất trong hệ sinh thái Cosmos ở hiện tại, cho phép giao dịch các token như ATOM và token cầu nối như Axelar wrapped BTC, ETH và stablecoin USDC. TVL của sàn giao dịch đạt 124 triệu USD, theo DefiLlama. 

coin98
TVL trên sàn giao dịch Osmosis. Nguồn: DefiLlama.

Đội ngũ dự án vẫn đang nghiên cứu mô hình đốt token để giải quyết vấn đề lạm phát hiện tại cũng như hướng tới giảm phát trong tương lai. 

Ngoài ra, diễn đàn quản trị Osmosis đang thảo luận về vấn đề phí giao dịch cho liquidity pools trên nền tảng. Tính năng này cho phép người stake OSMO có thể chia sẻ doanh thu từ phí giao dịch trên liquidity pools ở Osmosis. 

Osmosis là AMM dex được xây dựng trên Cosmos SDK và phục vụ hoạt động giao dịch trên hệ sinh thái Cosmos. Ban đầu, Osmosis hướng đến mục tiêu kết nối giữa các hệ sinh thái, đặc biệt Ethereum. Đến hiện tại, nền tảng phát triển hai cầu nối là Axelar và Gravity Bridge để kết nối Ethereum và Cosmos nhưng quán trình phát triển vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Đọc thêm: IMF giới thiệu nền tảng thanh toán blockchain xuyên biên giới.

RELEVANT SERIES