SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Chủ tịch SEC lúng túng trước câu hỏi về thẻ Pokémon

Dân biểu Ritchie Torres đã lấy thẻ Pokémon đặt câu hỏi chất vấn Gary Gensler trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện (HFSC). Theo Torres, Gensler đã đưa ra những câu trả lời “không nhất quán”.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 28 2023
Updated Sep 28 2023
2 min read
thumbnail

Cuộc họp ngày 27/9 thảo luận về vấn đề giám sát Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). "Giả sử tôi mua một thẻ Pokémon. Làm như vậy có cấu thành hành vi giao dịch chứng khoán không?" Dân biểu Torres hỏi Chủ tịch SEC Gary Gensler.

Thay vì trả lời “có” hoặc “không”, Gensler đáp rằng ông vẫn có thể mua thẻ Pokémon. “Tôi không biết bối cảnh là gì, nhưng nếu ông chỉ mua một thẻ Pokémon…” Gensler nói. Khi Torres nhấn mạnh liệu loại thẻ này có được coi là chứng khoán hay không, Gensler cho biết Pokémon không phải là chứng khoán nếu được mua tại cửa hàng bán lẻ.

Tiếp đến, Torres đặt vấn đề về thẻ Pokémon được mã hóa, hay còn gọi là NFT. Nếu ban đầu chủ tịch SEC thừa nhận thẻ Pokémon không phải là chứng khoán theo luật pháp Mỹ, giờ đây ông lại né tránh đưa ra câu trả lời. “Tôi cần phải biết nhiều thông tin hơn”, ông đáp.

Torres tiếp tục vặn lại: “Vậy đối với ông, quá trình mã hóa là thứ biến một giao dịch thành chứng khoán?". Gensler bác bỏ lập luận của Torres, lặp lại Howey Test vốn đã được SEC nhiều lần đưa ra khi cáo buộc các đồng tiền mã hóa là chứng khoán. Theo đó, nếu công chúng đầu tư và kiếm lợi nhuận dựa trên nỗ lực của người khác, hoạt động đó được coi là chứng khoán.

Gensler không trả lời yêu cầu bình luận của Decrypt. Trong khi đó, Torres nhận định cách Chủ tịch Gensler phản hồi không nhất quán, cũng giống như cách tiếp cận của ông với quy định tiền mã hóa. “Thao túng luật chứng khoán đã trở thành phương thức hoạt động của ông ấy và cho thấy ông ấy đang thực thi luật một cách tùy tiện”, Torres nói với Decrypt. 

Torres lập luận rằng thẻ Pokémon không bao giờ là chứng khoán và việc mã hóa hay đưa chúng lên blockchain không khiến chúng đột nhiên thành chứng khoán. “Dù Chủ tịch Gensler giả vờ ‘trung lập về công nghệ’, giả thuyết mã hóa Pokémon cho thấy định kiến sâu sắc với công nghệ blockchain”, Torres nói thêm.

Đọc thêm: công ty dầu khí Argentina tham gia đào coin

RELEVANT SERIES