SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Chủ tịch SEC tiết lộ về 5 tỷ USD tiền phạt

Gary Gensler, Chủ tịch SEC cho biết cơ quan này đã thực thi 780 vụ kiện, gồm 500 trường hợp riêng lẻ và hoàn trả 930 triệu USD cho các nhà đầu tư bị thiệt hại.
Avatar
ankhang.web3
Published Oct 27 2023
Updated Oct 27 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 25/10, Gary Gensler, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã công bố bài phát biểu trên Diễn đàn Thực thi Chứng khoán năm 2023. Tài liệu này tiết lộ các hành động của cơ quan quản lý đối với 5 tỷ USD tiền phạt. 

“Đừng bắt tôi phải bắt đầu phát biểu về tiền mã hóa. Tôi sẽ không nêu tên các tổ chức và cá nhân mà SEC đã buộc tội trong lĩnh vực này.”
Gary Gensler, Chủ tịch SEC

Động thái này của Gary Gensler đã trở thành tâm điểm bàn tán của các nhà đầu tư crypto. Phát biểu về góc độ kinh tế từ hành động thực thi pháp lý của SEC, Gary Gensler lưu ý rằng cơ quan này đã đệ trình hơn 780 vụ vào năm 2023, bao gồm 500 trường hợp riêng lẻ. 

gary gensler
Gary Gensler vẫn giữ vững quan điểm về thị trường tiền mã hóa. Ảnh: WatcherGuru.

Ngoài ra, SEC đã thu hồi 5 tỷ USD sau phán quyết của tòa án. Trong đó, 930 triệu USD đã được chuyển lại cho các nhà đầu tư bị thiệt hại. Kể từ tháng 12/2021, SEC đã đệ đơn kiện 40 công ty vì vi phạm nhiều quy định khác nhau và phạt hơn 1.5 tỷ USD. Gensler cho biết cơ quan quản lý đã giải quyết các khoản phí lưu trữ hồ sơ với 23 công ty chỉ trong năm 2022.

Trong bài phát biểu, Gary Gensler cũng nhắc lại các quan điểm của mình về tiền mã hóa. Ông tuyên bố rằng thị trường crypto giống chứng khoán và cần phải điều chỉnh lại cùng một khung pháp lý. 

Chủ tịch SEC so sánh thị trường tiền mã hóa hiện tại với bối cảnh tài chính vào năm 1920, khi chưa có luật chứng khoán. Gary Gensler cho rằng giới blockchain cũng gặp tình trạng tương tự khi các quy định chưa rõ ràng, dẫn đến các vụ lừa đảo. Ông nhận định ngành tiền mã hóa cần có khung pháp lý chặt chẽ hơn.

“Phần lớn tài sản kỹ thuật số có thể đáp ứng các thử nghiệm hợp đồng đầu tư, khiến ngành blockchain phải tuân theo luật chứng khoán.”
Gary Gensler, Chủ tịch SEC

Đọc thêm: sam Bankman-Fried: “Nhận tiền gửi FTX thông qua Alameda là hợp pháp”

RELEVANT SERIES