SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Chủ tịch SEC úp mở khả năng 'hồi sinh' FTX

Trong cuộc phỏng vấn tại DC Fintech Week vào ngày 8/11, Gary Gensler - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) cho rằng sàn giao dịch FTX có thể tái hoạt động miễn là người đứng đầu tuân thủ nghiêm luật pháp.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 09 2023
Updated Nov 10 2023
2 min read
thumbnail

Nhận định của Chủ tịch SEC được đưa ra trong bối cảnh Tom Farley, Giám đốc Điều hành của sàn giao dịch tiền mã hóa Bullish, đang cố gắng mua lại sàn FTX.

Theo thông tin Wall Street Journal đăng tải ngày 8/11, Bullish cùng startup fintech Figure Technologies và quỹ đầu tư mạo hiểm tiền mã hóa Proof Group là 3 tổ chức đã gửi lời đề nghị mua lại FTX vào tháng 10/2023. 

Sàn giao dịch cho biết đang xem xét các hồ sơ mua lại của các bên và sẽ đưa ra quyết định tiếp theo vào giữa tháng 12/2023.

“Tôi có lời khuyên này cho Tom hay bất kỳ ai khác muốn tham gia vào lĩnh vực tiền mã hóa. Hãy nhớ hoạt động theo đúng khuôn khổ pháp luật”. 
Gary Gensler - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC)

“Phải biết cách khiến nhà đầu tư đặt lòng tin vào những gì bạn đang làm và đảm bảo thông tin minh bạch. Không được xem tiền của khách hàng là tài sản của sàn. Ngoài ra, bạn cũng không được sử dụng tài sản của họ cho mục đích riêng”, Gensler cho hay.

Cũng trong bài phỏng vấn trên, Gensler khẳng định nhiều kẻ gian vẫn sử dụng crypto để lừa đảo, tấn công và chiếm đoạt tài sản người dùng. Ông cho rằng các cơ quan chức năng cần mạnh tay hơn nữa nhằm chấm dứt tình trạng này.

“Hiện có nhiều tổ chức, công ty, cá nhân trong lĩnh vực tiền mã hóa không tuân thủ các biện pháp trừng phạt quốc tế và luật chống rửa tiền. Hơn nữa, các thành phần ấy đang lợi dụng tiền mã hóa nhằm thực hiện các hành vi bất chính”, Gensler phát biểu.

SEC đang trong cuộc chiến kiện tụng với Binance, Coinbase và Ripple với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang. 

Sau tin tức trên, giá FTT liền bật tăng hơn 76% và dao động quanh vùng 2.1 USD (theo CoinGecko).

giá ftt
Giá của token FTT. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: công ty startup Ritual huy động thành công 25 triệu USD

RELEVANT SERIES