SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Công ty startup Ritual huy động thành công 25 triệu USD

Ngày 9/11, Ritual - mạng lưới trí tuệ nhân tạo (AI) phi tập trung đã huy động thành công 25 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A, dẫn đầu bởi Archetype.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 09 2023
Updated Nov 10 2023
3 min read
thumbnail

Theo thông báo của dự án, vòng huy động vốn này có 9 công ty tham gia, bao gồm công ty Archetype, Balaji Srinivasan, Accomplice, Robot Ventures, Accel, Dialectic, Anagram, Avra và Hypersphere. Khoản tài trợ này sẽ được sử dụng để phát triển đội ngũ lập trình viên của Ritual và giúp công ty bước đầu tạo dựng mạng lưới.

Theo thông tin trên trang web, Ritual là công ty cung cấp cơ sở hạ tầng AI, hỗ trợ hợp đồng thông minh thực hiện các điều lệnh phức tạp như tự động hóa quy trình quản lý các tham số rủi ro cho các giao thức cho vay.

cơ chế hoạt động ritual
Sơ đồ giao thức của Ritual. Nguồn: ritual.global.

Mặc dù AI ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, những vấn đề như chi phí, phần cứng và tính phi tập trung đã cản trở tiềm năng phát triển của AI.

“Tầm nhìn dài hạn của Ritual là trở thành điểm đến của AI trong lĩnh vực Web3. Để làm được điều này, công ty chúng tôi mong muốn phát triển Internet thành lớp thực thi (execution layers) có thể tương tác linh hoạt với các cơ sở hạ tầng khác trong hệ sinh thái. Nói cách khác, Ritual sẽ hoạt động như bộ xử lý trí tuệ nhân tạo bổ trợ, hỗ trợ các giao thức và ứng dụng hoạt động liền mạch hơn”.
Công ty khởi nghiệp AI Ritual

Nói cách khác, Ritual muốn tạo ra nền tảng trí tuệ nhân tạo. Trong đó, mọi ứng dụng và giao thức trong Web3 có thể sử dụng sản phẩm này để phát triển và mở rộng hệ sinh thái của mình.

Tin tức trên được ra trong bối cảnh các quan chức Mỹ lo ngại AI có thể đưa ra những quyết định sai lầm và vi phạm quyền riêng tư của người dùng. Ngày 30/10, Tổng thống Mỹ Biden đã ký sắc lệnh hành pháp toàn diện đầu tiên về trí tuệ nhân tạo. 

Theo đó, các nhà phát triển hệ thống AI phải công bố kết quả kiểm tra độ an toàn chương trình của họ với chính phủ liên bang trước khi phát hành rộng rãi đến người dùng.

Như vậy, theo Đạo luật sản xuất quốc phòng (DPA), các công ty phát triển AI buộc phải thông báo cho Chính phủ Mỹ nếu chương trình AI của đội ngũ có thể gây ra các rủi ro về an ninh quốc gia, nền kinh tế địa phương hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Đồng thời, sắc lệnh mới này cũng giúp giải quyết các rủi ro liên quan đến hóa học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân và an ninh mạng.

Đọc thêm: eth vượt 2,000 USD vì Blackrock nộp đơn đăng ký Ethereum Trust

RELEVANT SERIES