SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Circle cải tiến dịch vụ staking USDC và EURC

Đơn vị phát hành stablecoin Circle vừa triển khai bản nâng cấp 2.2 cho USDC và EURC, giúp hỗ trợ việc giảm phí gas và account abstraction.
Avatar
immihu.web3
Published Nov 10 2023
Updated Nov 10 2023
2 min read
thumbnail

Theo đó, những tính năng mới cho 2 stablecoin bao gồm việc giảm phí gas, hỗ trợ cho account abstraction và tăng tính bảo mật cho giao dịch trên blockchain EVM. Lần gần nhất mà Circle tiết lộ nâng cấp cho USDC là đầu năm 2021. 

"Sẽ có 6 đổi mới dành cho hợp đồng thông minh của USDC và EURC. Chúng sẽ được tích hợp trong phiên bản nâng cấp v2.2 cho mỗi blockchain EVM. Bản nâng cấp sẽ được tương thích hoàn toàn và không có bất kỳ thay đổi đột ngột nào cũng như không yêu cầu hành động từ phía nhà phát triển hoặc người dùng", trích thông báo từ Circle. 

Ngoài ra, các nâng cấp mới bao gồm việc cho phép xác thực chữ ký từ ví hợp đồng thông minh (smart contract wallet), cải tiến danh sách cấm, hỗ trợ các bản fork, đổi tên EURC từ EUROC... Những tính năng trên sẽ được ra mắt vào 9/11 và dự tính hoàn thành trong vài tháng tới. 

USDC là đồng stablecoin được neo giá với đồng USD. Hiện USDC đang dược xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng về vốn hóa thị trường với 24 tỷ USD, chỉ sau USDT với 68 tỷ USD. Con số này đã giảm hơn 50% so với một năm trước đó. 

Dẫu vậy, Circle liên tục mở rộng hoạt động thanh toán. Ngày 26/10, Circle bắt tay với FamilyMart Đài Loan cho phép người dùng đổi điểm khách hàng thân thiết FamilyMart thành USDC. Tháng 9, ứng dụng đặt xe Grab đã cùng Circle cung cấp dịch vụ Web3 cho 187 triệu người dùng của mình.

Đọc thêm: celsius thoát cảnh phá sản

RELEVANT SERIES