SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Circle phủ nhận cáo buộc cung cấp dịch vụ tài chính bất hợp pháp

Circle đã gửi thư cho các thượng nghị sĩ Mỹ, bác bỏ cáo buộc về hoạt động bất hợp pháp và cung cấp dịch vụ ngân hàng cho Justin Sun, TRON Foundation hay HTX.
Avatar
quynhnt
Published Dec 01 2023
Updated Dec 04 2023
2 min read
thumbnail

Trong thư gửi đến thượng nghị sĩ Sherrod Brown và Elizabeth Warren, Circle bác bỏ cáo buộc tiếp tay cho các hoạt động tài chính bất hợp pháp. Bức thư được ký bởi Giám đốc Chiến lược của Circle và Trưởng bộ phận chính sách Dante Disparte.

“Circle không tạo điều kiện, trực tiếp hay gián tiếp, hoặc tài trợ cho Hamas. Ngoài ra, công ty không cung cấp bất kỳ dịch vụ tài chính cho Justin Sun."
Dante Disparte

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo cũng bác bỏ cáo buộc cho rằng Circle đã ngầm tiếp tay để chuyển số tiền lớn đến Hamas hay Hezbollah. Ông khẳng định những điều trên chưa được chứng thực và xác minh trên trên mạng xã hội. 

thư của circle
Thư ngỏ của Circle gửi đến Elizabeth Warren và Sherrod Brown. Nguồn: Circle.

Đồng thời, Disparte tiết lộ chỉ có 160 USD được chuyển bằng USDC từ ví ẩn danh. Đáng chú ý, không có khoản nào trong số đó được mua từ Circle. Hơn nữa, đại diện từ Circle cũng khẳng định công ty đã ngừng cung cấp dịch vụ cho Justin Sun - nhà sáng lập TRON kể từ tháng 2 năm nay. 

“Cả Sun và bất kỳ tổ chức nào do ông quản lý, kể cả TRON Foundation hay Huobi Global, hiện đều không có tài khoản liên kết với Circle. Cho đến nay, chính phủ Mỹ vẫn chưa đưa Sun hay các đơn vị thuộc sở hữu của ông vào danh sách trừng phạt. Tuy nhiên, Circle đã chấm dứt dịch vụ với nhà sáng lập TRON cùng các công ty liên kết của ông từ giữa tháng 2”, bức thư của Circle cho biết. 

Những tin tức xoay quanh việc tiền mã hoá được sử dụng để tài trợ cho tổ chức khủng bố ngày càng phổ biến kể từ khi chiến tranh Israel-Hamas nổ ra vào ngày 7/10. Đến ngày 10/10, The Wall Street Journal đưa tin hơn 130 triệu USD crypto được quyên góp cho một số tổ chức khủng bố.

Đọc thêm: jpmorgan nghi ngờ sự hồi phục của DeFi và NFT

RELEVANT SERIES