SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

JPMorgan nghi ngờ sự hồi phục của DeFi và NFT

Theo JPMorgan, sự hồi phục gần đây của thị trường tài chính phi tập trung và NFT dù tích cực nhưng chưa đủ thuyết phục.
Avatar
immihu.web3
Published Dec 01 2023
Updated Dec 04 2023
2 min read
thumbnail

"Sự hồi sinh gần đây trong hoạt động NFT và DeFi là dấu hiệu tích cực nhưng chúng tôi tin rằng còn quá sớm để vui mừng. Đây chỉ là những dấu hiệu về sự hồi phục", nhà phân tích Nikolaos Panigirtzoglou tại JPMorgan cho biết. 

Trong 2 năm đóng băng, khối lượng giao dịch NFT và TVL thị trường DeFi đã tăng mạnh trong những tháng gần đây. Sự hồi phục đã "tạo nên tâm lý lạc quan cho rằng điều tồi tệ nhất trong thị trường DeFi/NFT đã qua đi", tuy nhiên vẫn còn quá sớm để suy nghĩ về đều đó, theo nhận định trong báo cáo. 

Đó là bởi vì sự hồi phục trong DeFi là "tự nhiên". Mảng Lido staking đã giúp thị trường DeFi trong đầu năm 2023, trước khi spot BTC ETF kích thích thị trường. Tuy nhiên, giá của ETH vẫn tăng trưởng chậm hơn so với những tiền mã hóa khác. Điều này cho thấy sự hồi sinh TVL do giá của một số đồng tiền mã hóa nhỏ đã bật tăng mạnh trong những tháng gần đây.

khối lượng nft
Khối lượng giao dịch NFT. Nguồn: The Block.

Vấn đề nổi bật của ETH là chi phí cao và tốc độ giao dịch chậm. Điều này đã cản trở sự phát triển của blockchain bất chấp sự hồi sinh gần đây của DeFi và NFT. "ETH dường như không được hưởng lợi nhiều trong giai đoạn này", nhà phân tích cho biết. 

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các blockchain mới như Aptos, Sui, Sei, Celestia và Blur rất "đáng khích lệ". Họ cho rằng các bản nâng cấp sắp tới của Ethereum có thể giải quyết vấn đề về khả năng mở rộng của blockchain nhưng vẫn chưa chắc chắn.

Đọc thêm: injective giới thiệu bản nâng cấp mainnet Volan

RELEVANT SERIES