SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Citigroup công bố loạt sáng kiến crypto

Ngày 18/9, ngân hàng đầu tư toàn cầu Citigroup đã ra mắt chương trình mã hóa tiền gửi dành cho khách hàng tổ chức. Đồng thời, ngân hàng lên kế hoạch mở rộng nhiều dịch vụ trên blockchain khác.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 19 2023
Updated Sep 19 2023
3 min read
thumbnail

Theo The Block, Citigroup đang thí điểm chương trình biến tiền gửi của khách hàng thành token kỹ thuật số với sáng kiến mang tên Citi Token Services. Sản phẩm sử dụng công nghệ blockchain và hợp đồng thông minh để khách hàng tổ chức có thể chuyển khoản xuyên biên giới một cách nhanh chóng. Ngân hàng dự định sử dụng private blockchain, thay vì public blockchain như Bitcoin hay Ethereum.

Đây là một phần trong sáng kiến của Citi nhằm mở rộng các dịch vụ tài sản kỹ thuật số và giải quyết nhu cầu của các khách hàng tổ chức, bao gồm dịch vụ thanh toán xuyên biên giới 24/7 với tính thanh khoản cao. 

Phát triển Citi Token Services là bước tiến giúp chúng tôi cung cấp dịch vụ ngân hàng thế hệ mới, luôn hoạt động theo thời gian thực cho các khách hàng tổ chức.
Phát triển Citi Token Services là bước tiến giúp chúng tôi cung cấp dịch vụ ngân hàng thế hệ mới, luôn hoạt động theo thời gian thực cho các khách hàng tổ chức.
Shahmir Khaliq, Giám đốc Dịch vụ Toàn cầu của Citi

Trong một đợt thí điểm, ngân hàng đã phối hợp với công ty hậu cần Maersk để thử áp dụng Citi Token Services trong ngành vận tải biển. Theo thông báo của công ty, ngành vận tải biển có thể là thách thức đối với các ngân hàng vì quy trình thu thập các khoản thanh toán và xử lý giao dịch có thể rườm rà và phức tạp. 

Ngoài ra, Citigroup đã trở thành đơn vị giám sát kỹ thuật số đầu tiên cho sàn giao dịch trái phiếu BondbloX. BBX được quản lý bởi Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) và là sàn trái phiếu phân nhỏ (fractional bond) đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ blockchain.

Thông qua quan hệ đối tác mới, khách hàng của Citi có quyền truy cập dịch vụ giao dịch trái phiếu phân nhỏ của BBX. Citi đóng vai trò là nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và lưu ký.

“Công nghệ lưu ký kỹ thuật số độc quyền này có khả năng mở rộng và giúp chúng tôi cung cấp dịch vụ thanh toán, lưu ký đối với tài sản phát hành trên blockchain được cấp phép”, Nadine Teychenne, Giám đốc Dịch vụ Tài sản Kỹ thuật số của Citi Securities Services cho biết.

BBX cho phép các nhà đầu tư tổ chức giao dịch trái phiếu trị giá 1,000 USD. Sau khi được mã hóa, các trái phiếu được lưu trữ trên sổ cái phân tán, qua đó người dùng có thể giao dịch trái phiếu ngay lập tức thông qua hợp đồng thông minh và chữ ký. Trong thị trường truyền thống, giao dịch trái phiếu phải mất khoảng 48h để xử lý. 

Citi tuyên bố công nghệ được sử dụng trong các thí điểm "dự kiến giảm thời gian xử lý giao dịch từ vài ngày xuống còn vài phút". Trong báo cáo tháng 3, Citi tin rằng tiềm năng mass adoption của tài sản mã hóa sẽ được thúc đẩy bởi sự phát triển của CBDC và mã hóa tài sản trong thế giới thực.

Đọc thêm: blockchain Capital huy động 580 triệu USD

RELEVANT SERIES