SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cổ phiếu Coinbase tăng kỷ lục sau vụ Binance

Cổ phiếu của Coinbase (COIN) đạt mức cao nhất trong 18 tháng sau khi sàn giao dịch Binance và cựu CEO CZ thừa nhận cáo buộc rửa tiền.
Avatar
quynhnt
Published Nov 28 2023
Updated Nov 29 2023
3 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ TradingView, ngày 27/11, cổ phiếu của Coinbase ghi nhận mức giá đóng cửa là 119.77 USD. Đây là mức cao nhất kể từ ngày 5/5/2022. Thời điểm đó, giá đóng cửa của COIN từng chạm mốc 114.25 USD.

giá cổ phiếu coin
Giá COIN trưa ngày 28/11. Nguồn: TradingView.

Mức cao mới cho thấy cổ phiếu Coinbase đã tăng mạnh 256% tính đến ngày 27/11. Tuy nhiên, giá COIN hiện tại vẫn giảm 65% so với ATH từng đạt được vào ngày 12/11/2021 là 343 USD. 

Trong năm qua, Coinbase cũng đã thu được khoản lợi nhuận đáng kể từ việc quỹ spot Bitcoin ETF sắp được phê duyệt tại Mỹ. Cụ thể, nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg ETF cho biết sàn giao dịch này là nền tảng giám sát của 13 trong tổng số 19 quỹ spot ETF tiền mã hoá đang chờ Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) phê duyệt. 

coinbase giám sát quỹ spot etf
Coinbase giám sát 70% tổng số 19 quỹ spot ETF tiền mã hoá. Nguồn: James Seyffart.

Tuy nhiên, trong 2023, Coinbase cũng phải đối mặt với vụ kiện từ SEC vào hồi tháng 6 cùng với Binance. Thời điểm đó, cơ quan quản lý tuyên bố sàn giao dịch hoạt động nhưng chưa đăng ký và cung cấp một số dịch vụ vi phạm luật chứng khoán của Mỹ. Về phía Coinbase, công ty này đã cố gắng bác bỏ vụ kiện và đặt câu hỏi về thẩm quyền của SEC trong việc giám sát ngành tiền mã hoá. 

Ngoài ra, cổ phiếu Coinbase tăng vọt chỉ sau một tuần kể từ khi Binance và nhà sáng lập CZ thừa nhận cáo buộc rửa tiền, vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ và điều hành nền tảng chuyển tiền không có giấy phép.

Như Interlock đã đưa tin, CZ đã đồng ý từ chức theo thỏa thuận nhận tội với Bộ Tư pháp Mỹ. Ông thừa nhận đã khiến tổ chức vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng và đồng ý nộp phạt 50 triệu USD. Binance cũng chấp nhận nộp 4.3 tỷ USD để dàn xếp với cơ quan Mỹ.

Đáng chú ý, sau khi CZ từ chức CEO Binance, nhà đầu tư rút tiền khỏi nền tảng này, chuyển sang Coinbase. Phần lớn lượng crypto bị rút khỏi sàn đến từ nhà đầu tư cá nhân. Theo dữ liệu từ CryptoQuant, hơn 12,000 BTC được chuyển về sàn Coinbase sau tin tức CZ từ chức. Ngược lại, khối lượng dự trữ của Binance giảm đi 5,000 Bitcoin.

Đọc thêm: 346 triệu USD chảy vào sản phẩm đầu tư kỹ thuật số trong tuần qua

RELEVANT SERIES