SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cổ phiếu VinFast lập ATH mới

Trong phiên giao dịch ngày 22/8 tại Mỹ, cổ phiếu VinFast (VFS) đã tăng mạnh và đạt ATH ở mức 46.96 USD/cổ phiếu, tăng hơn 100% so với phiên giao dịch trước.
Avatar
tranhtnn
Published Aug 22 2023
Updated Aug 23 2023
3 min read
thumbnail

Mở đầu phiên giao dịch, VFS bắt đầu với mức giá 18.8 USD/cổ phiếu, tăng khoảng 7% so với phiên giao dịch trước. Ở một giờ đầu của phiên, VFS tăng gần 45% và đạt mức giá 25.5 USD. Khối lượng khớp lệnh sau một giờ đạt khoảng 3.7 triệu đơn vị.

Đến 23h ngày 22/8 (khoảng 12h theo giờ Mỹ), cổ phiếu VFS đã tăng hơn 160%, lập đỉnh mới ở 46.97 USD/cổ phiếu. Khối lượng khớp lệnh đã vượt ngưỡng 11 triệu cổ phiếu. 

cổ phiếu vinfast
Chart VFS khung H1. Nguồn: TradingView.

Theo Markettimes, vốn hóa thị trường của VinFast ở thời điểm đó đạt khoảng 95.5 tỷ USD. Với con số này, VinFast chính thức vượt BYD trở thành nhà sản xuất ô tô có vốn hóa lớn thứ 4 sau Tesla, Toyota và Porshce với giá trị 753 tỷ USD. Con số này cũng vượt những hãng xe lâu năm như Ferrari, Honda, Ford,...

vốn hoá vinfast
Vốn hóa thị trường của các nhà sản xuất ô tô. Nguồn: Markettimes.

Theo cập nhật của Forbes đến sáng ngày 23/8, Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch tập đoàn Vingroup đang sở hữu khối tài sản trị giá 43.7 tỷ USD, đứng thứ 27 trên thế giới.

chủ tịch vinfast
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt top 30 người giàu nhất thế giới. Nguồn: Forbes.

Như Interlock đã đưa tin, tối ngày 15/8, hãng xe Việt Nam VinFast chính thức lên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq của Mỹ. Bước tiến của VinFast đã đánh dấu mốc mới cho doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Theo đó, công ty niêm yết sau sáp nhập có tên là VinFast Auto Ltd và được định giá 27 tỷ USD. Từ 20h30 ngày 15/8, cổ phiếu công ty sẽ được giao dịch trên sàn Nasdaq dưới các mã niêm yết VFS và VFSWW.

Trong buổi livestream của Nasdaq, bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc Toàn cầu hy vọng câu chuyện của VinFast sẽ truyền cảm hứng và mở ra cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam tiến ra quốc tế. Theo bà, việc công ty được niêm yết trên sàn chứng khoán hàng đầu nước Mỹ sẽ tạo nền tảng vững chắc để công ty phổ biến xe điện thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường tới người dùng.

"Sự kiện giúp VinFast có thêm khả năng tiếp cận thị trường vốn lớn nhất thế giới và mở ra hướng đi quan trọng cho sự phát triển của công ty trong tương lai".
Lê Thị Thu Thủy

Đọc thêm: quan chức Trung Quốc lãnh án tù chung thân vì tham nhũng liên quan crypto

RELEVANT SERIES