SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Quan chức Trung Quốc lãnh án tù chung thân vì tham nhũng liên quan crypto

Theo Wu Blockchain, Trung Quốc đã kết án tù chung thân cựu quan chức vì hành vi tham nhũng, bao gồm cả hoạt động liên quan đến khai thác tiền mã hoá.
Avatar
quynhnt
Published Aug 22 2023
Updated Aug 23 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, Yi Xiao - cựu quan chức cấp cao của tỉnh Giang Tây, phía Đông Nam Trung Quốc đã bị buộc tội lạm dụng quyền lực của mình để tạo điều kiện cho hoạt động khai thác tiền mã hoá tại khu vực. 

Theo đó, phiên toà xét xử tại Hàng Châu - thành phố thuộc tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, cho thấy từ năm 2008 đến 2021, Xiao đã lợi dụng chức vụ Phó chủ tịch Ủy ban Hội nghị Hiệp thương Chính trị nhân dân tỉnh Giang Tây để nhận hối lộ hơn 125 triệu nhân dân tệ (tương đương 17.1 triệu USD). 

Hơn nữa, trong khoảng thời gian giữ chức Bí thư Thành uỷ Phúc Châu từ 2017-2021, vị lãnh đạo cũng hỗ trợ các công ty tham gia crypto. Điều này dẫn đến khoản thiệt hại đáng kể cho tài sản công cũng như lợi ích quốc gia. 

Sau phiên xét xử, Xiao bị kết án tù chung thân, đồng thời bị tước quyền tham gia vào chính trị suốt đời. Bên cạnh đó, toàn bộ tài sản cá nhân của vị cựu quan chức cũng bị tịch thu.  

kết án chung thân vì tham nhũng liên quan đến crypto
Yi Xiao bị kết án chung thân vì hành vi tham nhũng liên quan đến crypto. 

Khác với Hong Kong, khu vực đang mở cửa chào đón các công ty trong ngành tiền mã hoá, Trung Quốc vẫn kiên định cấm giao dịch crypto kể từ tháng 9/2021. Thời điểm đó, quốc gia này bắt đầu đàn áp ngành công nghiệp mới nổi, cụ thể là hoạt động khai thác crypto vào tháng 5/2021 tại một số tỉnh thành. Đến hiện tại, lệnh cấm vẫn chưa được dỡ bỏ. 

Vào tuần trước, tòa án địa phương tại Quảng Tây (Trung Quốc) cũng tuyên bố xét xử vụ án của công ty công nghệ Shikongyun Thâm Quyến vì điều hành kế hoạch lừa đảo trị giá 83.3 triệu USD. Đây là một trong những nền tảng khai thác Filecoin lớn nhất ở quốc gia này. 

Đọc thêm: marketmove: Bitcoin sẽ biến động mạnh trong tuần vì hội nghị Jackson Hole?

RELEVANT SERIES