SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cơ quan quản lý Hoa Kỳ cảnh báo về rủi ro tiền mã hóa

Hội đồng giám sát ổn định tài chính Mỹ (FSOC) đã kêu gọi Quốc hội thông qua quy định pháp luật để thiết lập các quy tắc cho các thị trường tiền mã hóa và stablecoin.
Avatar
nhutle.ford
Published Dec 15 2023
Updated Dec 16 2023
2 min read
thumbnail

Trong cuộc họp vào ngày 14 tháng 12, Hội đồng giám sát ổn định tài chính (FSOC) tái khẳng định sự cần thiết về những quy định pháp luật để đối phó với các rủi ro liên quan đến tiền mã hóa. 

Hội đồng này bao gồm những lãnh đạo từ các cơ quan quản lý tài chính hàng đầu của Hoa Kỳ, đã công bố báo cáo thường niên về nhiều chủ đề như biến đổi khí hậu, ngân hàng, an ninh mạng và trí tuệ nhân tạo. 

Báo cáo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có bộ quy định pháp luật toàn diện để đảm bảo tính ổn định của thị trường. Bên cạnh đó, những quy định này sẽ bảo vệ nhà đầu tư, người tiêu dùng cũng như giảm rủi ro thanh toán và thiết lập khung pháp lý cho các nhà phát hành stablecoin.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen làm chủ tịch FSOC.
Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen làm chủ tịch FSOC.

Hiện tại, hai dự luật liên quan đến các vấn đề này đang chờ xét duyệt trong Hạ viện. Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính, Patrick McHenry đã thành công trong việc thu hút sự ủng hộ để loại bỏ những dự luật này ra khỏi Ủy ban. Tuy nhiên, chưa rõ những dự luật này sẽ được bỏ phiếu tại Thượng viện hay không. 

FSOC cho biết trong bản báo cáo rằng các cơ quan quản lý có thể phải thực hiện biện pháp nếu Quốc hội không thông qua quy định pháp luật toàn diện. Hội đồng này tuyên bố sẵn sàng đối phó với các rủi ro liên quan đến stablecoin nếu cần thiết.

Hơn nữa, trong báo cáo còn thể hiện mối lo ngại về lỗ hổng bảo mật. Điển hình là vụ hack Curve Finance trong năm nay, gây thiệt hại 50 triệu USD.

"Do các giao thức DeFi bán tài sản thế chấp cơ bản trên thị trường nếu người dùng không thể duy trì vị thế của mình, các nền tảng giữ CRV làm tài sản thế chấp có nguy cơ bị thua lỗ đáng kể. Bên cạnh đó là các khoản vay bị thanh lý và giá CRV liên tục giảm." Báo cáo cho biết thêm.

Đọc thêm: Nhà phát triển Sui mong muốn gửi tiền qua email

RELEVANT SERIES