SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinWeekly: Coin98 thay đổi thương hiệu; Coinbase mở dịch vụ futures ở Mỹ; OpenSea cắt giảm một nửa nhân sự

Tuần qua, thị trường crypto chìm trong sắc xanh, vốn hoá tăng khoảng 54 tỷ USD. Bitcoin vượt ngưỡng 35,000 USD, Ethereum tăng hơn 5% trong tuần.
Avatar
tranhtnn
Published Nov 06 2023
Updated Nov 06 2023
7 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, 3 altcoin tăng giá trong tuần là PancakeSwap (CAKE) ở mức 93.1%, WEMIX (WEMIX) ở mức 58.7% và MultiversX (EGLD) ở mức 57.2%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Render (RNDR) ở mức -6.5%, Maker (MKR) ở mức -5.8% và GALA (GALA) ở mức -2.9%.

crypto 6 11
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Đến sáng ngày 6/11, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 74 (tham lam), tăng 6 điểm trong tuần qua.

sợ hãi và tham lam 6 11
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Coin98 thay đổi thương hiệu, mở ra hành trình mới

Ngày 1/11, dự án Coin98 Finance thông báo đổi tên thương hiệu thành Ninety Eight. Qua đó, dự án muốn trở thành hệ sinh thái chung cho nhiều nền tảng, không còn đóng khung trong khái niệm crypto.

Sau 6 năm gắn bó với cái tên Coin98, đội ngũ phát triển đã quyết định thay thương hiệu thành Ninety Eight. Trong thời gian tới, Ninety Eight sẽ xây dựng hệ sinh thái gồm các startup công nghệ trên toàn thế giới, từ đó tận dụng nhân tài và phổ cập Web3 cho công chúng.

Chia sẻ với báo giới, dự án quyết định bỏ từ “Finance” (tài chính) khỏi thương hiệu nhưng vẫn giữ nguyên con số 98. Công ty mong muốn mang lại một hệ sinh thái toàn diện hơn, vượt ngoài lĩnh vực tài chính. “Điều này thể hiện sự thay đổi trong tầm nhìn của chúng tôi. Nhưng những giá trị cốt lõi vẫn sẽ giữ nguyên”, Ninety Eight cho hay.

Ngoài ra, công ty quyết định thay đổi thiết kế logo thành số 98 với màu vàng sáng hơn nhằm khẳng định thái độ lạc quan của dự án về tương lai. Dù bước sang chương mới, sứ mệnh của Ninety Eight vẫn kiên định: tạo điều kiện tham gia blockchain cho tất cả người dùng, đồng thời thúc đẩy mọi dự án khởi nghiệp có cùng tầm nhìn.  

Coinbase mở dịch vụ futures ở Mỹ

Khách hàng của Coinbase Advanced ở Mỹ có thể giao dịch các hợp đồng futures với quy mô nano bằng 1/100 Bitcoin và 1/10 Ether.

Theo Blockworks, Coinbase Advanced cho phép các nhà giao dịch nhỏ lẻ ở Mỹ sử dụng hợp đồng futures tiền mã hóa hợp pháp. 4 tháng trước, Coinbase Financial Markets (CFM) đã được cấp phép vận hành Futures Commission Merchant (FCM), hay còn gọi là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ futures.

Ngày 17/8, CFM đã được Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) cho phép vận hành FCM và cung cấp các dịch vụ futures tiền mã hóa cho nhà giao dịch Mỹ đủ điều kiện. Coinbase tiết lộ khách hàng của Coinbase Advanced ở Mỹ có thể giao dịch các hợp đồng futures có quy mô nano, tức sản phẩm có tỷ lệ giá trị bằng 1/100 Bitcoin và 1/10 Ether.

Andrew Sears, CEO của CFM giải thích rằng các hợp đồng này yêu cầu vốn trả trước thấp hơn và có thể là lựa chọn đầu tư hợp lý cho nhiều nhà đầu tư cá nhân hơn. Hợp đồng nano-Ether cho phép người tham gia quản lý rủi ro, giao dịch ký quỹ hoặc dự đoán về giá Ether. Tương tự, nano-Bitcoin cho phép người dùng dự đoán giá của Bitcoin trong tương lai. 

Viction Horizon - cuộc thi hackathon dành cho startup 

Ngày 2/11, Viction (trước đây là TomoChain) đã công bố tổ chức cuộc thi Hackathon Viction Horizon dành cho các công ty khởi nghiệp.

Theo đó, dự án cho biết người sáng tạo, người đổi mới và những người có tầm nhìn xa trên toàn cầu. Mục tiêu hướng tới là giải phóng tiềm năng của con người bằng cách biến các ý tưởng đổi mới Viction Horizon là cuộc thi startup hackathon được thiết kế dành cho các nhà phát triển, thành những công ty khởi nghiệp trong hệ sinh thái Viction. 

Đây không đơn thuần là cuộc thi cạnh tranh giữa nhiều người mà còn được xem là bệ phóng cho khát vọng khởi nghiệp của cộng đồng. Do đó, Viction Horizon là nơi hội tụ sự đổi mới và công nghệ để tạo ra điều gì đó phi thường.

Thời gian mở đăng ký và tổ chức sự kiện này kéo dài từ ngày 2/11 đến ngày 9/1/2024. 

OpenSea cắt giảm một nửa nhân sự

Ngày 3/11, marketplace NFT OpenSea xác nhận đã sa thải khoảng 50% số nhân viên của mình. Công ty không tiết lộ chính xác số nhân sự bị ảnh hưởng.

Chia sẻ với Decrypt, đại diện OpenSea cho hay dự án đã thay đổi đáng kể về tổ chức và hoạt động trong quá trình xây dựng phiên bản OpenSea mới. “Với những đổi mới này, chúng tôi sẽ có vị thế phục vụ cộng đồng tốt hơn, truyền tải những dịch vụ hiệu quả và phù hợp với tốc độ phát triển của không gian blockchain”, theo đại diện OpenSea.

Devin Finzer, CEO OpenSea cũng chia sẻ thông tin này trên trang Twitter cá nhân. Ông nhấn mạnh công ty đã quyết định tái cấu trúc lại đội ngũ dự án nhằm tập trung phát triển phiên bản OpenSea 2.0. Nền tảng này được công ty mô tả là “bản nâng cấp lớn” của OpenSea hiện tại, cải thiện từ công nghệ, độ tin cậy, tốc độ, chất lượng cho đến trải nghiệm.

"Chúng tôi đã nghe rõ phản hồi của bạn: đôi khi, OpenSea giống như chỉ đang đi theo những người khác, không phải là một nhà lãnh đạo. Và đó không phải là hình ảnh mà chúng tôi muốn trở thành".
Devin Finzer, CEO OpenSea

Đại diện OpenSea nói thêm dự án sẽ áp dụng cách tiếp cận cấu trúc tổ chức “2D” hơn trong tương lai. Các nhân viên bị sa thải sẽ được cung cấp khoản trợ cấp thôi việc trị giá 4 tháng, 6 tháng chăm sóc sức khỏe và dịch vụ sức khỏe tâm thần.

Aave tạm ngưng hoạt động vì gặp sự cố

Aave, giao thức cho vay phi tập trung đã tạm ngưng một số tính năng trên Ethereum và Avalanche. Dự án cho biết các khoản tiền của người dùng vẫn an toàn.

Cụ thể, ngày 5/11, nền tảng này thông báo trên Twitter rằng giao thức đã tạm dừng hoạt động Aave V2 trên Ethereum. Đồng thời, dự án đóng băng các loại tài sản nhất định từ Aave V3 trên Polygon, Arbitrum và Optimism. Aave cho biết nền tảng gặp sự cố liên quan đến một số tính năng, nhưng không nêu chi tiết.

Ngoài ra, Aave cũng tiết lộ giao thức sẽ hoạt động trở lại khi đề xuất được thông qua. Biên bản giải trình sẽ được công bố sau khi vấn đề được xử lý. Hiện tại, Aave V3 vẫn hoạt động trên Ethereum, Metis và Base. Trong khi đó, Aave V2 vẫn chạy trên blockchain Polygon và Avalanche.

Đọc thêm: Sam Bankman-Fried có thể chịu mức án 25 năm tù?

RELEVANT SERIES