SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: Coin98 hợp tác với NEAR blockchain; Coinbase mở dịch vụ futures ở Mỹ; ProShares ra mắt short Ethereum ETF

Ngày 3/11, thị trường crypto chìm trong sắc đỏ, vốn hoá giảm khoảng 19 tỷ USD. Bitcoin giảm hơn 2% về 34,600 USD.
Avatar
tranhtnn
Published Nov 03 2023
Updated Nov 05 2023
6 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là Cronos (CRO) ở mức 5.1%, Mantle (MNT) ở mức 3.6% và Trust Wallet (TWT) ở mức 2.6%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Conflux (CFX) ở mức -14.8%, Rollbit Coin (RLB) ở mức -14.5% và Render (RNDR) ở mức -13.9%.

crypto 3 11
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 65 (tham lam), giảm 7 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam 3 11
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Coinbase mở dịch vụ futures ở Mỹ

Khách hàng của Coinbase Advanced ở Mỹ có thể giao dịch các hợp đồng futures với quy mô nano bằng 1/100 Bitcoin và 1/10 Ether.

Theo Blockworks, Coinbase Advanced cho phép các nhà giao dịch nhỏ lẻ ở Mỹ sử dụng hợp đồng futures tiền mã hóa hợp pháp. 4 tháng trước, Coinbase Financial Markets (CFM) đã được cấp phép vận hành Futures Commission Merchant (FCM), hay còn gọi là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ futures.

Ngày 17/8, CFM đã được Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) cho phép vận hành FCM và cung cấp các dịch vụ futures tiền mã hóa cho nhà giao dịch Mỹ đủ điều kiện. Coinbase tiết lộ khách hàng của Coinbase Advanced ở Mỹ có thể giao dịch các hợp đồng futures có quy mô nano, tức sản phẩm có tỷ lệ giá trị bằng 1/100 Bitcoin và 1/10 Ether.

Andrew Sears, CEO của CFM giải thích rằng các hợp đồng này yêu cầu vốn trả trước thấp hơn và có thể là lựa chọn đầu tư hợp lý cho nhiều nhà đầu tư cá nhân hơn. Hợp đồng nano-Ether cho phép người tham gia quản lý rủi ro, giao dịch ký quỹ hoặc dự đoán về giá Ether. Tương tự, nano-Bitcoin cho phép người dùng dự đoán giá của Bitcoin trong tương lai. 

Trung Quốc phạt tù 21 bị cáo vì hỗ trợ rửa 300 triệu USDT

Ngày 2/11, tòa án Tongliang tại Trung Quốc đã tuyên án tù cho 21 cá nhân liên quan đến vụ rửa tiền bằng crypto trị giá 300 triệu USDT.

Từ tháng 11/2020 đến cuối tháng 4/2021, 2 bị cáo cầm đầu là Jiang Moumou và Zheng Moumou cùng 19 đối tượng khác đã tham gia đường dây rửa tiền bằng crypto. 

Nhằm tránh bị phát hiện, các bị cáo đã bán USDT thu được từ các nhóm tội phạm khác và đổi lấy tiền mặt với giá thấp hơn thị trường. Sau đó, số tiền trên sẽ được chuyển qua ví Bitpie và bán lại trên các sàn giao dịch tiền mã hóa.

Ngoài ra, lấy lý do rút vốn dự án và nhận tiền lương nhập cư, các đối tượng thay phiên nhau rút tiền mặt tại các quầy ngân hàng ở nhiều tỉnh và thành phố, bao gồm Trùng Khánh, Tứ Xuyên và Thượng Hải. Mỗi lần rút tiền, các bị cáo sẽ rút từ hàng trăm nghìn đến vài triệu RMB tùy hoàn cảnh.

Sau đó, nhóm tội phạm sẽ đóng gói lượng tiền trên vào balo và vận chuyển bằng máy bay đến các địa chỉ chỉ định tại tỉnh Phúc Kiến, đặc biệt quanh vùng Hạ Môn và An Tây. Giá trị mỗi lần chuyển từ 10 triệu cho đến hàng chục triệu RMB.

Coin98 hợp tác với NEAR blockchain ra mắt cửa hàng Dapp

Ngày 2/11, Coin98 thông báo hợp tác với NEAR để triển khai cửa hàng ứng dụng phi tập trung thông qua NEAR Blockchain Operating System (B.O.S), tạo nên nền tảng tổng hợp cho phép truy cập vào các hệ sinh thái Layer 2 nổi bật nhất. Thông qua đó, người dùng có thể truy cập các tính năng Web3 thông qua cả trang web Coin98 lẫn ứng dụng Coin98 Super Wallet. 

Hiện tại, ứng dụng Coin98 hỗ trợ hơn 70 mạng lưới và 15,000 ứng dụng phi tập trung. Việc kết nối B.O.S với Coin98 Super Wallet tạo ra một giao diện mà người dùng có thể tiếp cận hầu hết các Layer 2 và hệ sinh thái DeFi. Đặc biệt, nền tảng này hoàn toàn phi tập trung và được lưu trữ trên NEAR blockchain. 

“Coin98 cam kết cung cấp trải nghiệm DeFi liền mạch cho người dùng và mở đường cho Web3 đến với mọi người. Với BOS của NEAR, chúng tôi có thể tạo ra giao diện thân thiện và phi tập trung. Cửa hàng ứng dụng phi tập trung cho phép tương tác dễ dàng với các Layer 2 nổi bật trên thị trường. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng đến nhiều hệ sinh thái và dApp hơn khi B.O.S giảm đáng kể quá trình phát triển, cho phép tích hợp ứng dụng một cách nhanh chóng".
Lê Thanh - nhà sáng lập Coin98
coin98
Cửa hàng ứng dụng phi tập trung trên https://dapps.coin98.com/

3 ví cá voi Bitcoin hoạt động trở lại sau 6 năm

Ngày 2/11, 3 cá voi Bitcoin đã di chuyển tổng cộng 6,500 BTC (khoảng 230 triệu USD). Các địa chỉ ví này hoạt động lần cuối vào tháng 11/2017.

Cụ thể, ngày 2/11, theo dữ liệu từ BitInfoCharts, ví đầu tiên di chuyển 2,550 BTC, tương đương 90 triệu USD. Địa chỉ ví thứ 2 đã chuyển khoảng 2,000 BTC, trị giá 71 triệu USD. Cá voi cuối cùng thực hiện giao dịch di dời 1,950 BTC, khoảng 69 triệu USD.

Lần giao dịch cuối cùng của 3 ví này là vào 6 năm trước. Dữ liệu cho thấy lượng Bitcoin trong 3 địa chỉ trên nằm trong ví từ tháng 7/2011 và được liên kết với F2Pool, một pool đào Bitcoin. Điều này tiết lộ lượng BTC có thể được tích lũy thông qua việc khai thác BTC. Hiện tại, thông tin chủ nhân của 3 ví trên vẫn chưa được xác thực. 

ProShares ra mắt short Ethereum ETF

ProShares short future Ethereum ETF (SETH) sắp được niêm yết trên sàn NYSE Arca. Sản phẩm này giúp người dùng có thể kiếm được lợi nhuận khi giá ETH giảm.

Cụ thể, ngày 2/11, ProShares, công ty phát hành quỹ giao dịch trao đổi (ETF) ra mắt sản phẩm short Ethereum ETF. Đây là quỹ ETF cho phép bán khống Ethereum đầu tiên trên thị trường tiền mã hoá.

ProShares short Ethereum ETF sắp được niêm yết trên NYSE Arca với tên mã SETH. Tương tự các quỹ ETF khác, SETH cho phép người dùng kiếm lợi nhuận bằng vị thế bán khống, không cần trực tiếp nắm giữ tiền mã hóa. 

“SETH ra mắt ngày hôm nay, ProShares mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội kiếm lợi nhuận từ các biến động giá của ETH, kể cả giá tăng và giá giảm. Tất cả đều thông qua tài khoản môi giới truyền thống”
Michael Sapir - CEO ProShares

Đọc thêm: Viction Horizon - cuộc thi hackathon dành cho startup đang diễn ra

RELEVANT SERIES