SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: Coin98 và TomoChain thay đổi thương hiệu; FED giữ nguyên lãi suất; MicroStrategy mua thêm Bitcoin

Ngày 2/11, thị trường crypto chìm trong sắc xanh, vốn hoá tăng khoảng 25 tỷ USD sau quyết định giữ nguyên lãi suất của FED.
Avatar
tranhtnn
Published Nov 02 2023
Updated Nov 02 2023
8 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là Uniswap (UNI) ở mức 14.9%, Decentraland (MANA) ở mức 14.2% và NEAR Protocol (NEAR) ở mức 12.5%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là LEO Token (LEO) ở mức -2.3%, Maker (MKR) ở mức -1.8% và Bitget Token (BGB) ở mức -1.1%.

crypto 2 11
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 72 (tham lam), tăng 6 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam 2 11
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

FED giữ nguyên lãi suất sau cuộc họp FOMC

Trong cuộc họp tối 2/11, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) không ngoài dự đoán khi cho biết sẽ giữ lãi suất ở phạm vi 5.25-5.5%. Đồng thời, cơ quan cam kết tiếp tục nỗ lực đưa tỷ lệ lạm phát xuống mức thấp nhất.

Theo Reuters, Chủ tịch FED Jerome Powell cho hay cơ quan sẽ tạm dừng tăng lãi suất và giữ tỷ lệ mục tiêu 5.25-5.5%. Đây là cuộc họp thứ 2 liên tiếp ngân hàng trung ương bỏ qua việc tăng lãi suất trong bối cảnh thắt chặt chính sách hiện tại.

Dù vậy, các quan chức vẫn chưa hài lòng với tiến trình kiểm soát lạm phát và lo ngại chính sách tiền tệ có thể chưa đủ siết chặt. Các nhà hoạch định chính sách nhận thấy lợi suất trái phiếu kho bạc đã góp phần siết chặt các điều kiện tài chính, song vẫn để ngỏ khả năng tăng lãi suất bổ sung nếu cần thiết.

fed giữ nguyên lãi suất
FED giữ nguyên lãi suất sau cuộc họp FOMC. Nguồn: Forex Factory.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường tại OANDA, lưu ý FED vẫn có nguy cơ tăng lãi suất sau khi giữ lãi suất ở mức cao kỷ lục trong 22 năm qua. “FED đã không loại trừ việc tăng lãi suất trong những tháng tới nhưng các hợp đồng đầu tư cho thấy nhà giao dịch không bị ảnh hưởng”.

MicroStrategy mua thêm Bitcoin trong tháng 10

Michael Saylor, Chủ tịch MicroStrategy cho biết công ty đã thêm 155 Bitcoin vào danh mục đầu tư vào tháng 10 khi Bitcoin tăng giá.

Trên Twitter cá nhân, Michael Saylor tiết lộ thu nhập quý III của công ty. Tháng qua, MicroStrategy đã bỏ ra 5.3 triệu USD đầu tư thêm 155 Bitcoin.

Với số Bitcoin vừa mua, công ty đang nắm giữ tổng cộng 158,400 đồng coin. Cách đây hơn một tháng, MicroStrategy tuyên bố đã mua 5,445 Bitcoin với giá 147.3 triệu USD từ ngày 1/8 đến 24/9. Trung bình mỗi Bitcoin được công ty mua với giá 27,053 USD.

Andrew Kang, Giám đốc Tài chính MicroStrategy, cho biết trong báo cáo thu nhập của công ty: "Cam kết của chúng tôi trong việc mua và hold Bitcoin vẫn mạnh mẽ, đặc biệt là với bối cảnh đầy hứa hẹn rằng Bitcoin ngày càng có khả năng được các tổ chức đón nhận".

TomoChain - blockchain đầu tiên tại Việt Nam đổi thương hiệu

Ngày 1/11, TomoChain thông báo đổi thương hiệu thành Viction sau 5 năm hoạt động. Đây là cột mốc lớn thứ 2 của TomoChain trong năm nay.

Năm 2017, đội ngũ TomoChain nuôi tham vọng tạo ra nền tảng blockchain hiệu suất cao cho các ứng dụng phi tập trung. Đến năm 2018, mạng lưới TomoChain chính thức khởi chạy với đa số thành viên chủ chốt trong ban điều hành là người Việt. 

Sau khi ra mắt mainnet 5 năm, TomoChain nhận ra việc áp dụng blockchain rộng rãi khó khăn hơn dự đoán. Vì vậy, dự án đã quyết định suy ngẫm về bức tranh lớn hơn và chuyển trọng tâm thành nền tảng khai thác tiềm năng của con người.

Cùng với hướng đi mới, TomoChain đã chọn Viction làm tên thương hiệu, đồng thời thay đổi hình ảnh nhận diện khác nhằm thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh mới của dự án.

Theo dự án, cái tên Viction là sự kết hợp giữa “vision” (tầm nhìn) và “victory” (chiến thắng). Với tên mới, Viction mong muốn tiếp bước trên con đường luôn mở rộng vô tận nhằm trở thành nền tảng blockchain mang lại những giá trị thực tiễn trong cuộc sống.

Cuối cùng, khi những ứng dụng của công nghệ blockchain được tối ưu hóa và mở ra cánh cửa cơ hội cho mọi người, Viction và cộng đồng sẽ đạt được chiến thắng chung.

“Ước mơ của bạn là tầm nhìn của chúng tôi. Thành công của bạn là chiến thắng của chúng tôi”.
Viction chia sẻ

Trong thời gian tới, Viction đặt mục tiêu hợp tác với các startup để hỗ trợ họ biến ý tưởng thành sản phẩm thực sự. Ngoài ra, công ty mong muốn kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà phát triển với công chúng chứ không chỉ tập trung vào một nhóm cụ thể. 

Coin98 thay đổi thương hiệu, mở ra hành trình mới

Ngày 1/11, dự án Coin98 Finance thông báo đổi tên thương hiệu thành Ninety Eight. Qua đó, dự án muốn trở thành hệ sinh thái chung cho nhiều nền tảng, không còn đóng khung trong khái niệm crypto.

Sau 6 năm gắn bó với cái tên Coin98, đội ngũ phát triển đã quyết định thay thương hiệu thành Ninety Eight. Trong thời gian tới, Ninety Eight sẽ xây dựng hệ sinh thái gồm các startup công nghệ trên toàn thế giới, từ đó tận dụng nhân tài và phổ cập Web3 cho công chúng.

Chia sẻ với báo giới, dự án quyết định bỏ từ “Finance” (tài chính) khỏi thương hiệu nhưng vẫn giữ nguyên con số 98. Công ty mong muốn mang lại một hệ sinh thái toàn diện hơn, vượt ngoài lĩnh vực tài chính. “Điều này thể hiện sự thay đổi trong tầm nhìn của chúng tôi. Nhưng những giá trị cốt lõi vẫn sẽ giữ nguyên”, Ninety Eight cho hay.

Ngoài ra, công ty quyết định thay đổi thiết kế logo thành số 98 với màu vàng sáng hơn nhằm khẳng định thái độ lạc quan của dự án về tương lai. Dù bước sang chương mới, sứ mệnh của Ninety Eight vẫn kiên định: tạo điều kiện tham gia blockchain cho tất cả người dùng, đồng thời thúc đẩy mọi dự án khởi nghiệp có cùng tầm nhìn.  

Đài Loan triệt phá đường dây rửa tiền bằng crypto lớn nhất lịch sử

Nhóm rửa tiền thu “phí dịch vụ” 1%, giúp tội phạm chuyển đổi tài sản bất hợp pháp thành crypto thông qua giao dịch.

Vào tháng 10/2022, Đội điều tra điện tử trực thuộc Cục Hình sự Đài Loan đã triệt phá chuyên án lừa đảo liên quan đến công ty phần mềm di động Taishin Securities. Sau khi lần theo dấu vết dòng tiền bị đánh cắp của nạn nhân, nhà chức trách tiếp tục phát hiện ra nghi phạm Qiu - 40 tuổi. 

Người này đã cầm đầu mạng lưới lừa đảo và rửa tiền bằng crypto. Các đối tượng xây dựng đường dây tội phạm trải dài trên nhiều quốc gia tại Đông Nam Á, bao gồm Malaysia, Philippines và Hong Kong.

Theo báo chí địa phương, đây là vụ rửa tiền thông qua crypto lớn nhất của Đài Loan. Sau khi lấy được tiền từ nạn nhân, đối tượng lừa đảo đã sử dụng nhiều tài khoản khác nhau nhằm che đậy nguồn tiền và gửi đến Qiu. Đối tượng sẽ thu 1% hoa hồng trên mỗi giao dịch. 

Trong quá trình điều tra, phía cảnh sát để ý tới Qiu vì nghi phạm thường xuyên du lịch ra nước ngoài và tham gia các nhóm đánh bạc. Ngày 13/6, cơ quan chức năng đã bắt giữ ông ngay sau khi  trở về Đài Loan từ Sân bay Taoyuan.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tịch thu điện thoại di động của Qiu. Theo địa chỉ ví có trong di động, Qiu đã xử lý hơn 320 triệu USDT (tương đương hơn 10.48 tỷ nhân dân tệ) kể từ tháng 2/2022. 

Đọc thêm: Coinbase mở dịch vụ futures ở Mỹ

RELEVANT SERIES