SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coin98 lọt top 5 ví crypto bảo mật cao nhất

Theo báo cáo của CER, ứng dụng ví Việt Nam Coin98 Wallet là một trong những ví có mức độ bảo mật cao nhất. Coin98 được xếp bên cạnh những tên tuổi lớn trong mảng ví như Trust Wallet và Coinbase Wallet.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 27 2023
Updated Jun 27 2023
3 min read
thumbnail

Để thực hiện báo cáo, CER đã tiến hành đánh giá tổng cộng 159 ứng dụng ví. Coin98 nhận điểm số 71/100, đạt vùng điểm xanh trên thang đánh giá của CER. Ngoài Coin98, những ví khác lọt top 5 bao gồm MetaMask (96 điểm), ZenGo (83 điểm), Rabby (79 điểm) và Trust Wallet (75 điểm). Theo sau Coin98 là các ví phổ biến như Coinbase Wallet, Exodus và Ledger với điểm số lần lượt là 70, 69 và 68.

Coin98 là ứng dụng ví non-custodial phi tập trung, cho phép người dùng tự quản lý private key và tài khoản của mình. Khi người dùng sở hữu ví non-custodial, không một ai, kể cả nhà cung cấp ví, có quyền đóng băng, truy cập hay giao dịch tài sản của người dùng ngoại trừ chính chủ sở hữu.

coin98
Xếp hạng an toàn ví crypto của CER. 

Đầu tháng 6, cộng đồng tiền mã hóa từng hoang mang khi Atomic Wallet, vốn là ví non-custodial, bị hacker viếng thăm. Đến nay, việc đội ngũ Atomic vẫn chưa công bố nguyên nhân vụ tấn công đã khiến cộng đồng dấy lên nghi ngờ về tính minh bạch của các nhà phát triển.

Trên mạng xã hội cá nhân, ông Nguyễn Thế Vinh, nhà sáng lập Coin98 đã chia sẻ về vấn đề bảo mật của ví crypto. Tuy không trực tiếp đề cập đến Atomic, ông trấn an ví non-custodial sẽ không có rủi ro đáng lo ngại miễn là các nhà phát triển không lưu trữ private key của người dùng.

Ông Vinh nhấn mạnh trong suốt 4 năm hoạt động, Coin98 chưa từng gặp phải sự cố bảo mật. Ngoài ra, toàn bộ core library đều do chính dự án phát triển, không dựa vào bên thứ 3 để giảm thiểu nguy cơ rò rỉ dữ liệu. Thư viện của các blockchain được tích hợp với Coin98 cũng luôn được dự án xét duyệt và tối ưu hóa.

Bên cạnh đó, dự án triển khai các chương trình bug bounty nhằm khuyến khích cộng đồng báo cáo lỗ hổng bảo mật cho các nhà phát triển. Cuối năm 2022, Coin98 đã bắt tay với HackenProof, một trong những nền tảng bug bounty hàng đầu, khởi chạy chương trình tặng thưởng cho các hacker mũ trắng có đóng góp cho hệ sinh thái. Tùy theo mức độ nghiêm trọng của lỗ hổng được phát hiện, người báo cáo có thể nhận từ 500 USD đến 10,000 USD.

Ứng dụng ví được xem là cánh cửa đưa người dùng đến với Web3, do đó tính an toàn của ví luôn là điều cộng đồng quan tâm hàng đầu. Cuộc chiến ví crypto đang đến hồi gay cấn khi mỗi dự án đều có chiến lược khác nhau để mở rộng người dùng. Trong khi Coin98 và Argent hướng tới mục tiêu Super App với nhiều ứng dụng tích hợp, MetaMask hỗ trợ người dùng mua tiền mã hóa bằng các phương thức thanh toán địa phương.

coin98
Định giá của các công ty phát triển ví crypto. 

ConsenSys, công ty mẹ của MetaMask có mức định giá khoảng 7 tỷ USD. Trong khi đó, Coin98, Argent, Debank và Instadapp cùng có định giá khoảng 200 triệu USD. So với những công ty khác, XDEFI có định giá khiêm tốn hơn - 26 triệu USD.

Đọc thêm: Coin98 đầu tư chiến lược vào blockchain lâu đời nhất Việt Nam.

RELEVANT SERIES