SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase bị kiện vì vi phạm quyền sở hữu thương hiệu

Sàn giao dịch Coinbase bị NanoLabs đệ đơn kiện vì vi phạm nhãn hiệu đối với hợp đồng tương lai Nano Bitcoin và Ethereum.
Avatar
quynhnt
Published Feb 27 2023
Updated Dec 18 2023
3 min read
thumbnail

Trong đơn kiện được đệ trình ngày 24/2 lên Tòa án quận phía Bắc California, NanoLabs đã cáo buộc hợp đồng tương lai Nano Bitcoin của Coinbase và các sản phẩm hợp đồng tương lai Nano Ethereum vi phạm quyền thương hiệu thuộc sở hữu của nền tảng này.

Ngoài ra, NanoLabs cho biết việc Coinbase vi phạm nhãn hiệu đã gây ra thiệt hại kinh tế cho dự án. Đồng thời công ty này khẳng định động thái của sàn giao dịch hàng đầu nước Mỹ làm giảm giá trị thương hiệu của họ, dẫn đến những tác động không thể khắc phục được. 

Colin LeMahieu đã sáng lập ra Nano (NANO) vào năm 2014. Ban đầu nó được đặt tên là RaiBlocks, tuy nhiên sau đó được đổi tên thành Nano vào ngày 31/1/2018. Nhiều năm sau, Coinbase đã ra mắt hợp đồng tương lai Nano Bitcoin vào ngày 27/6/2022 và hợp đồng tương lai Nano Ethereum vào ngày 29/8/2022.

Trong đơn khiếu nại, NanoLabs lập luận rằng các dịch vụ do Coinbase cung cấp là sản phẩm phái sinh dựa trên Bitcoin và Ethereum. Chúng hoàn toàn giống với đồng tiền kỹ thuật số Nano của dự án.

Bên cạnh đó, công ty này cho biết Coinbase nhắm mục tiêu đến cùng tệp người dùng của NanoLabs. Do đó, dự án khẳng định việc sàn giao dịch ra mắt các sản phẩm phái sinh Nano giống hệt với một loại tiền kỹ thuật số là điều khó hiểu. 

NanoLabs cáo buộc Coinbase về việc vi phạm nhãn hiệu dù đã có đầy đủ hiểu biết về tiền mã hóa và thỏa thuận với công ty này từ năm 2018. Tuy nhiên, sau đó sàn giao dịch được cho là đã từ chối đơn đăng ký của NanoLab để niêm yết Nano trên nền tảng của mình. 

Hơn nữa, đơn vị phát triển Nano cho rằng việc Coinbase cung cấp thêm sản phẩm giao dịch phái sinh Nano Bitcoin sẽ khiến người dùng cảm thấy phức tạp hơn. Hiện công ty này đang yêu cầu tòa án ra lệnh cấm sàn giao dịch sử dụng từ “Nano” và tất cả các nhãn hiệu, tên miền có liên quan hoặc có tính chất tương tự.

nanolabs khiếu nại coinbase
NanoLabs cáo buộc Coinbase vi phạm nhãn hiệu đối với các sản phẩm phái sinh Nano. Nguồn: Courtlistener.

Đồng thời, NanoLabs cũng đòi bồi thường thiệt hại ít nhất 5 triệu USD, hủy bỏ quảng cáo từ Coinbase, tiêu hủy tất cả các tài liệu vi phạm nhãn hiệu Nano và tịch thu khoản lợi nhuận sàn giao dịch kiếm được bằng nhãn hiệu của dự án. 

Đọc thêm:  Coinbase triển khai mint NFT miễn phí sau khi ra mắt layer 2

RELEVANT SERIES