SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase triển khai mint NFT miễn phí sau khi ra mắt layer 2

Coinbase triển khai đúc Ethereum NFT miễn phí thông qua Zora để đánh dấu sự kiện ra mắt mạng layer 2 Base.
Avatar
quynhnt
Published Feb 24 2023
Updated Dec 18 2023
3 min read
thumbnail

Như Interlock đã đưa tin (tại đây), tối ngày 23/2, sàn giao dịch Coinbase thông báo ra mắt mạng lưới layer 2 trên Ethereum, sử dụng công nghệ Optimism's OP Stack, với tên gọi Base. Để kỷ niệm cột mốc mới này, dự án đã cho phát hành NFT dưới hình thức free mint (đúc miễn phí) trên Ethereum. 

mint coinbase nft

Mint miễn phí NFT của Coinbase trên Zora. Nguồn: Zora.

“Base, Introduced” là một NFT miễn phí mà Coinbase phát hành thông qua Zora - nền tảng mint NFT và tập trung vào các công cụ Web3. Theo đó, bất kỳ ai cũng có thể mint NFT này với số lượng 1 NFT/ví và thời gian mint sẽ kết thúc vào ngày chủ nhật (26/2). 

Hiện có gần 64,000 NFT đã được mint sau thông báo ra mắt mạng lưới Base. Số lượng lớn NFT được đúc đã góp phần đẩy phí gas Ethereum tiếp tục tăng cao. Chỉ trong 3h sau công bố của Coinbase, người dùng đã sử dụng hơn 271,000 USD phí gas để đúc NFT.

Tuy nhiên, thay vì chọn NFT marketplace của riêng mình, Coinbase triển khai kế hoạch trên thông qua Zora. Kể từ khi ra mắt vào 2022, Coinbase NFT dường như không tạo được nhiều tiếng vang trong thị trường tiền mã hóa. Tổng khối lượng giao dịch NFT của sàn khá khiêm tốn với mức dưới 8,000 USD trong tuần qua. 

volume coinbase nft

Khối lượng giao dịch của Coinbase NFT. Nguồn: Dune.

Con số này thấp hơn nhiều lần so với 596 triệu USD của Blur trong cùng khoảng thời gian. Thậm chí Blur đã vượt qua cả OpenSea, NFT marketplace từng thống lĩnh trên Ethereum. 

Coinbase NFT sẽ cho hiển thị “Base, Introduced”. Tuy nhiên, NFT free này sẽ được người dùng đúc thông qua Zora. Người đứng đầu Coinbase và COO Emilie Choi cho biết sàn giao dịch không từ bỏ tham vọng NFT của mình, mặc dù hiện tại số lượng nhân sự của công ty được cắt giảm tinh gọn hơn. 

Hiện Coinbase vẫn chưa tiết lộ bất kỳ tiện ích hoặc lợi ích nào trong tương lai cho Base NFT. Tuy nhiên, số lượng NFT được mint ngày càng tăng lên. Hầu hết trong số chúng hiện đang được bán với giá tương đối thấp, khoảng 0.01 ETH (tương đương 16 USD) mỗi chiếc. 

base nft

NFT mới đây của Coinbase được người dùng niêm yết với giá 8.888 ETH. Nguồn: OpenSea.

Tuy nhiên một số khác lại được bán với giá gần 1 ETH. Điển hình là chiếc NFT #888 đã được bán với giá 0.888 ETH (khoảng 1,455 USD) vào sáng nay và người mua niêm yết nó với giá 8.888 ETH (14,700 USD).

Đọc thêm:  Token trùng tên layer 2 của Coinbase bất ngờ tăng mạnh 300%

RELEVANT SERIES