SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Token trùng tên layer 2 của Coinbase bất ngờ tăng mạnh 300%

Ngày 24/2, token BASE của Base Protocol đột ngột tăng mạnh hơn 300% sau khi Coinbase công bố ra mắt mạng layer 2 của mình.
Avatar
quynhnt
Published Feb 24 2023
Updated Dec 18 2023
2 min read
thumbnail

Đêm qua, BASE token bất ngờ tăng mạnh chạm mức gần 7.5 USD sau nhiều tháng trì trệ dưới 1 USD. Theo đó, token của dự án Base Protocol đã tăng trưởng mạnh khoảng 330% trong ngày 24/2. Hiện tại BASE đang được giao dịch với mức giá 2.07 USD (theo TradingView).

giá base
Token BASE tăng mạnh 330% nhờ trùng tên với layer 2 của Coinbase. Nguồn: TradingView.

Động lực chính khiến BASE đột ngột tăng vọt ngay trong đêm là nhờ việc trùng tên với layer 2 của sàn giao dịch Coinbase. Đây được cho là sự kiện lớn trong ngành tiền mã hóa.

Như Interlock đã đưa tin, đêm ngày 24/2, Coinbase công bố ra mắt mạng lưới layer 2 trên Ethereum, sử dụng công nghệ Optimism's OP Stack, với tên gọi Base. Theo đó, Coinbase đang tham gia vào Optimism với vai trò nhà phát triển cốt lỗi ở OP Stack của nền tảng này. 

Tuy nhiên, Base sẽ không chỉ giới hạn ở Ethereum mà sẽ mở ra cơ hội tiếp cận với mạng lưới Layer 2 như Optimism cũng như các hệ sinh thái khác như Solana.

Đáng chú ý, Coinbase cho biết sẽ không phát hành token cho layer 2 và sử dụng ETH để trả phí gas. Mặc dù token BASE không liên quan đến kế hoạch của Coinbase, token này vẫn được hưởng lợi nhờ việc trùng tên với layer 2 của sàn giao dịch này. 

Đọc thêm:  Coinbase ra mắt layer 2 Base

RELEVANT SERIES