SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase có chiến thắng đầu tiên ở Tòa án Tối cao

Theo Bloomberg, Tòa án Tối cao Mỹ vừa có phán quyết có lợi cho Coinbase Global, cho phép công ty đưa các tranh chấp giữa khách hàng với sàn ra trước trọng tài phân xử.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 23 2023
Updated Jun 23 2023
2 min read
thumbnail

Với tỷ lệ bỏ phiếu 5-4, thẩm phán tuyên bố vụ kiện được đệ trình lên tòa án liên bang phải được hoãn lại trong khi bị đơn (tức Coinbase) nộp đơn kháng cáo ra trọng tài. Thẩm phán Brett Kavanaugh cho biết việc cho phép các tòa án cấp quận tiến hành xét xử trong thời gian kháng cáo sẽ gây ảnh hưởng đến nhiều lợi ích của trọng tài như giảm tính hiệu quả, tăng chi phí, rò rỉ thông tin...

Nhiều công ty đã ủng hộ Coinbase trong vụ kiện vì cho rằng để vụ kiện tiếp tục sẽ gây ra những khoản phí không cần thiết. Trong khi đó, các nhóm ủng hộ người dùng lại cho rằng thẩm phán nên có toàn quyền quyết định những khiếu nại nào sẽ được tiến hành trong quá trình kháng cáo, giống như các tòa án thực thi ở các mảng khác.

coin98
Chiến thắng ở Tòa án Tối cao có thể mang lại cho Coinbase lợi thế ở những vụ kiện khác. Nguồn: Bloomberg. 

Coinbase đang bị người dùng tên Abraham Bielski yêu cầu bồi thường 31,000 USD. Bielski cho rằng Coinbase đã không có biện pháp bảo vệ khách hàng cần thiết hay đưa ra cảnh báo khi ông cấp quyền truy cập cho hacker và bị lấy tiền.

Trong một vụ kiện khác trước Tòa án Cấp cao, Coinbase bị cáo buộc tổ chức chương trình tặng Dogecoin trị giá 1.2 triệu USD nhưng không nói rõ rằng người dùng không phải mua hay bán tiền mã hóa để tham gia. Chương trình được Coinbase phát động hồi tháng 6/2021 sau khi sàn giao dịch niêm yết Dogecoin.

Phán quyết của Tòa án Tối cao không đề cập đến các vấn đề về tiền mã hóa ngoài việc Coinbase là một trong 2 bên liên quan. Tuy nhiên, chiến thắng của Coinbase đánh dấu lần đầu tiên một công ty crypto tranh luận trước tòa án cấp cao của Mỹ và có thể có tác động đối với các vụ kiện khác chống lại sàn giao dịch.

Hiện Coinbase đang trong cuộc chiến pháp lý với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). Ngày 6/6, SEC cáo buộc Coinbase mở bán chứng khoán chưa đăng ký và không đăng ký kinh doanh với cơ quan này. Đồng thời, Coinbase cũng đang kiện SEC cố tình phớt lờ đơn yêu cầu xây dựng khung pháp lý cho crypto, vốn đã được công ty gửi từ giữa năm ngoái.

Đọc thêm: Coinbase hướng đến Super App.

RELEVANT SERIES