SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase hướng đến Super App

CEO Brian Armstrong vừa chia sẻ tầm nhìn về super app toàn cầu của nền tảng giao dịch tiền mã hóa.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 23 2023
Updated Jun 24 2023
2 min read
thumbnail

Armstrong, CEO của Coinbase, cho biết sàn giao dịch tập trung với các sản phẩm crypto sẽ trở thành một "super app". Thuật ngữ này được dùng cho các ứng dụng Web2 như Wechat của Tencent, giúp cung cấp hàng loạt dịch vụ từ nhu cầu tài chính đến việc đặt lịch hẹn khám bệnh. 

"Tại phương Đông, đôi khi người dùng có ứng dụng sử dụng tài sản kỹ thuật số để phục vụ mọi khía cạnh của cuộc sống. Tôi nghĩ Coinbase có thể trở thành ứng dụng tương tự nhưng sẽ thông qua ứng dụng phi tập trung", CEO Coinbase phát biểu trong Hội nghị State of Crypto tại New York vào ngày 23/6. 

Đơn cử, tại Việt Nam, Coin98 Wallet có định hướng tương tự khi xây dựng Super App cho phép người dùng có thể sử dụng nhiều dịch vụ khác nhau như DeFi (tài chính phi tập trung), NFT, GameFi, thanh toán... thông qua một ứng dụng duy nhất. 

Ứng dụng phi tập trung hay Dapp là ứng dụng tích hợp với thiết bị di động cung cấp tính năng thông qua công nghệ blockchain. Bằng đặc tính phi tập trung, Dapp có thể cung cấp dịch vụ tài chính ngang hàng (P2P) trong khi đảm đảo thông tin của người dùng. 

Ngoài sàn giao dịch tập trung, Coinbase cũng đang phát triển nhiều sản phẩm phi tập trung như Coinbase Wallet hay Layer 2 Base. Theo đó, vào tháng 2, Coinbase ra mắt Layer 2 mới với tên gọi là Base, xây dựng trên bộ công cụ OP Stack. Đây là động thái mở rộng sang lĩnh vực Web3 của sàn giao dịch. Một số công ty và ứng dụng đã cam kết xây dựng trên Base bao gồm: Blockdaemon, Chainlink, Etherscan, Quicknode, Aave, Animoca Brands, Dune, Nansen, Magic Eden, Pyth, Rainbow Wallet, Ribbon Finance, The Graph, Wormhole và Gelato.

Đọc thêm: Đế chế khỉ đang bị lãng quên.

RELEVANT SERIES