SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase đáp trả SEC

Coinbase đã lên tiếng về vụ kiện của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đối với sàn giao dịch.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 06 2023
Updated Jun 06 2023
2 min read
thumbnail

Coinbase tuyên bố rằng cách tiếp cận của cơ quan quản lý đang làm tổn hại đến khả năng cạnh tranh kinh tế của Mỹ. 

"Cách tiếp cận của SEC trong hoàn cảnh chưa có quy tắc rõ ràng cho thị trường tiền mã hóa đang làm tổn hại đến khả năng cạnh tranh kinh tế của Mỹ và các công ty đã cam kết tuân thủ theo quy định như Coinbase", Paul Grewal, Trưởng ban Pháp lý của Coinbase, khẳng định. 

Ông Grewal cho rằng "cách tốt nhất là tạo ra quy định và xây dựng con đường phát triển một cách minh bạch và bình đẳng chứ không phải kiện tụng". Ngoài ra, sàn giao dịch sẽ tiếp tục hoạt động bình thường. 

Paul Grewal là Trưởng ban Pháp lý của Coinbase. Ngay tại thời điểm bài viết, ông đang trình diện trước Quốc hội về sự cấp thiết của khung pháp lý dành cho thị trường crypto tại Mỹ. 

Tối ngày 6/6, SEC đã kiện sàn giao dịch tiền mã hóa Coinbase, cáo buộc nền tảng này đã cho phép giao dịch chứng khoán mà không đăng ký với cơ quan quản lý. Đồng thời, SEC đưa ra danh sách các token mà họ xem là chứng khoán bao gồm: ADA, MATIC, FIL, SAND, AXS, CHZ, FLOW, ICP, NEAR, VGX, DASH, và NEXO.

Trong những năm gần đây, SEC luôn có thái độ thù địch với thị trường tiền mã hóa. Nhiều công ty như Coinbase đã gặp phải khó khăn khi hoạt động tại thị trường Mỹ khi không có quy định rõ ràng dành cho thị trường crypto. Đỉnh điểm, vào cuối tháng 4, sàn giao dịch lớn nhất nước Mỹ đã đệ đơn kiện SEC và đề nghị cơ quan này khung pháp lý cụ thể dành cho lĩnh vực crypto. 

Mặc dù vậy, SEC vẫn tiếp tục đưa ra các hành động pháp lý lên công ty crypto. Ngày 5/6, SEC kiện Binance. SEC tuyên bố Binance đã không đăng ký hoạt động với cơ quan và hoạt động bất hợp pháp ở Mỹ. Các quan chức cho rằng sàn giao dịch đã kiếm được hàng tỷ USD bằng cách thu hút các nhà đầu tư Mỹ mua, bán và giao dịch trái phép trên nền tảng của mình. 

Đọc thêm: SEC kiện Coinbase.

RELEVANT SERIES