SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase đạt cột mốc mới tại thị trường Tây Ban Nha

Những nỗ lực của Coinbase nhằm phát triển hoạt động tại châu Âu đã đạt được cột mốc mới sau khi thông báo đăng ký được đảm bảo với Ngân hàng Tây Ban Nha.
Avatar
quynhnt
Published Sep 26 2023
Updated Sep 27 2023
3 min read
thumbnail

Trong bài đăng trên blog, Coinbase cho biết công ty này đã đăng ký làm nhà cung cấp dịch vụ tiền mã hoá và ví giám sát với ngân hàng trung ương Tây Ban Nha. Đồng thời, sàn giao dịch tiết lộ việc đăng ký sẽ cho phép Coinbase cung cấp bộ sản phẩm và dịch vụ đầy đủ đến nhà đầu tư tổ chức và cá nhân ở khu vực này. 

Ngoài ra, công ty cũng nhấn mạnh quá trình đăng ký và hoạt động đều đảm bảo tuân thủ khung quy định của Tây Ban Nha.

Trên thực tế, ở quốc gia này, khoảng 29% người trưởng thành xem tiền mã hoá là tương lai của tài chính. Theo Coinbase, crypto đã trở thành phương thức thanh toán phổ biến thứ 2 của Tây Ban Nha. 

coinbase tại tây ban nha
Coinbase trở thành nhà cung cấp dịch vụ tiền mã hoá cho ngân hàng Tây Ban Nha.

Ngoài ra, sàn giao dịch cho biết đang triển khai giai đoạn 2 của chiến lược mở rộng thị trường ra toàn cầu. Dù Mỹ vẫn là thị trường tiền mã hoá lớn nhất, khung quy định pháp lý không rõ ràng cùng với các vụ kiện tụng từ SEC đã khiến công ty này dần chuyển hướng ra nước ngoài. 

Bên cạnh vụ kiện với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán hồi tháng 6, mới đây căng thẳng giữa Coinbase và Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã tăng cao sau khi sàn giao dịch tham gia vào kế hoạch phá sản của dự án Celsius Network.

Cụ thể, Celsius dự định sử dụng Coinbase phân phối tiền cho khách hàng quốc tế và muốn được tòa án chấp thuận một số thỏa thuận với sàn. Trong hồ sơ ngày 22/9, SEC cho rằng các thỏa thuận giữa Coinbase và Celsius nằm ngoài giới hạn dịch vụ của một đại lý phân phối, cơ quan môi giới và sàn giao dịch.

Vào năm 2022, Coinbase từng gây chú ý khi thông báo tuyển dụng các lãnh đạo làm việc tại châu Âu và nhận được giấy phép hoạt động tại Ireland và Italy. Hơn nữa, sàn giao dịch này cũng đang xem xét mua lại chi nhánh châu Âu của FTX, theo Fortune. 

Như Interlock đã đưa tin, dù các cuộc đàm phán chỉ mới ở giai đoạn đầu, sự quan tâm của Coinbase đối với FTX cho thấy tầm quan trọng của các công cụ phái sinh đối với sàn giao dịch khi thị trường giao dịch spot gặp khó khăn trong downtrend. 

Theo báo cáo tài chính của FTX châu Âu, nền tảng này đã thu hút được hàng chục nghìn người dùng cho đến khi công ty mẹ phá sản. Giá trị dài hạn của giấy phép đã thu hút sự chú ý từ nhiều bên khác nhau. 

Đọc thêm: SEC và Coinbase gặp mâu thuẫn mới

RELEVANT SERIES