SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase đặt ra 5 khu vực trọng tâm

Sàn giao dịch Coinbase sẽ tập trung vào các khu vực ngoài nước Mỹ nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 08 2023
Updated Sep 09 2023
3 min read
thumbnail

Trong bài blog ngày 6/9, Nana Murugesan và Tom Duff Gordon, Phó Chủ tịch về kinh doanh và chính sách quốc tế của Coinbase, cho biết Liên minh Châu Âu (EU), Anh, Canada, Brazil, Singapore và Australia là 5 khu vực ưu tiên trong ngắn hạn.

2 lãnh đạo Coinbase tiết lộ đây là những vùng có quy định crypto rõ ràng và công ty sẽ tập trung xin giấy phép, đăng ký và củng cố hoạt động ở những nơi này. "Khắp nơi trên thế giới đều đang có tiến bộ về quy định tiền mã hóa, trừ Mỹ", Murugesan và Gordon viết.

Theo họ, Mỹ đang chọn "chiến lược" thực thi các quy tắc sẵn có và xây dựng quy định mới thông qua tòa án. Murugesan và Gordon cho rằng Mỹ đang tự đứng ngoài các quy tắc về tiền mã hóa, gây ảnh hưởng đến thị trường. Vì vậy, Coinbase muốn góp sức phát triển hệ thống tài chính toàn cầu và "không chấp nhận đứng yên chỉ vì Mỹ".

Tháng 6, sàn giao dịch Coinbase đã bị Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đệ đơn kiện cung cấp chứng khoán chưa đăng ký và hoạt động bất hợp pháp. Coinbase sau đó đã cáo buộc SEC phớt lờ yêu cầu của sàn liên quan đến việc xây dựng khung quy định crypto.

Các thị trường ưu tiên mới của Coinbase nằm trong giai đoạn thứ 2 của kế hoạch “Go Broad, Go Deep” (Phát triển thị trường sâu và rộng). Thời gian tới, sàn đặt mục tiêu thiết lập quan hệ đối tác với các ngân hàng và nhà cung cấp dịch vụ thanh toán toàn cầu.

Coinbase đã đạt được một số cột mốc quan trọng cho kế hoạch trên. Tháng 5, Coinbase đã có bước tiến đầu tiên vào thị trường Áo thông qua Bitpanda, công ty đầu tư tiền mã hóa ở thủ đô Vienna. Cụ thể, sàn cung cấp thanh khoản và dịch vụ lưu ký cho Bitpanda, đồng thời, người dùng Coinbase bên ngoài nước Mỹ có thể sử dụng crypto thông qua nền tảng đầu tư của Bitpanda.

coinbase ở châu âu
Các nước châu Âu có sự hiện diện của Coinbase.

Tại Singapore, Coinbase công bố dịch vụ giao dịch USDC cho khách hàng sử dụng SGD. Người dùng có thể kiếm lợi nhuận từ việc lưu ký USDC trên nền tảng. Bên cạnh đó, sàn giao dịch cho phép người dùng Singapore staking ETH, SOL, ADA, ATOM và XTZ.

Trước cuộc bầu cử EU vào tháng 6/2024, Coinbase cũng sẽ tăng cường vận động hành lang nhằm vừa mở rộng hệ thống chuyển đổi tiền pháp định, vừa đảm bảo tuân thủ quy định. Coinbase đang nỗ lực vận động hành lang ở khối G20 thông qua Brazil. Năm 2024, Brazil dự kiến đảm nhận vị trí Chủ tịch G20 thay cho Ấn Độ.

Tháng 3, Coinbase đã mở rộng dịch vụ tại Brazil. Theo bài blog, Brian Armstrong, nhà sáng lập Coinbase sẽ đến thăm Brazil vào cuối năm nay “để thảo luận với những người ra quyết định quan trọng và các bên liên quan”.

Đọc thêm: CTFC cáo buộc 3 giao thức DeFi hoạt động bất hợp pháp

RELEVANT SERIES