SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase được bật đèn xanh tại Pháp

Coinbase - sàn giao dịch tiền mã hóa lớn thứ 3 thị trường tính theo khối lượng giao dịch đã nhận được giấy phép hoạt động từ Cơ quan Thị trường Tài chính (AMF).
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Dec 22 2023
Updated Dec 24 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, tối ngày 21/12 (giờ Việt Nam), Coinbase chính thức trở thành nhà cung cấp các dịch vụ tài sản kỹ thuật số (VASP) tại Pháp. Thông qua đó, Coinbase có thể lưu trữ tài sản kỹ thuật số và mua bán các tài sản kỹ thuật số bằng tiền tệ pháp định. Ngoài ra, sàn có thể cung cấp dịch vụ giao dịch tài sản kỹ thuật số trên nền tảng của họ và vận hành nền tảng giao dịch tiền mã hóa.

Daniel Seifert, Phó chủ tịch và Giám đốc khu vực EMEA của Coinbase cho biết đây là cột mốc quan trọng đối với nền tảng. 

“Bước tiến này sẽ giúp sàn giao dịch mở rộng hoạt động tại Pháp và đưa crypto hướng tới hàng tỷ người dùng. Chúng tôi cũng cam kết đảm bảo an toàn cho tài sản của người dùng và tuân thủ các quy định của pháp luật”. 
Daniel Seifert, Phó chủ tịch và Giám đốc khu vực EMEA của Coinbase.

Tin tức Coinbase gia nhập thị trường crypto tại Pháp được đưa ra trong bối cảnh cuộc chiến giữa Coinbase với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thực tế, xung đột giữa Coinbase và SEC đã nảy sinh từ năm ngoái, khi Coinbase gửi hàng loạt câu hỏi chất vấn SEC, đồng thời yêu cầu cơ quan này đưa ra khung pháp lý rõ ràng cho tiền mã hóa. Đến tháng 3 năm nay, SEC gửi thư cảnh báo cho Coinbase rồi đệ đơn kiện sàn cung cấp dịch vụ chứng khoán chưa đăng ký.

Do ảnh hưởng của vụ kiện, ngày 14/7, Coinbase đã thông báo tạm dừng dịch vụ staking của khách hàng ở California, New Jersey, South Carolina và Wisconsin cho đến khi “có thông báo mới”.

Mặc dù kết quả vụ kiện vẫn chưa ngã ngũ, Coinbase vẫn không ngừng ra mắt sản phẩm mới. Ngày 12/12, Coinbase và Coinbase Asset Management đã ra mắt Project Diamond - nền tảng hỗ trợ hợp đồng thông minh được thiết kế để giúp các tổ chức tạo, quản lý, mua và bán liền mạch nhiều loại tài sản kỹ thuật số trực tiếp trên blockchain.

Sau tin tức trên, giá cổ phiếu COIN của sàn giao dịch tăng 1.73% và có giá đóng cửa đạt mốc 170 USD.

giá coin
Giá cổ phiếu COIN ghi nhận tối ngày 22/11. Nguồn: Market Watch.

Đọc thêm: bcg: “Hàng nghìn tỷ USD tài sản sẽ được mã hóa vào 2030”

RELEVANT SERIES