SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cột mốc mới của Coinbase tại thị trường Mỹ

Sàn giao dịch tiền mã hoá Coinbase đã nhận được sự chấp thuận từ Hiệp hội Tương lai Quốc gia (NFA) để cung cấp giao dịch hợp đồng tương lai (crypto futures) cho người dùng đủ điều kiện tại Mỹ.
Avatar
quynhnt
Published Aug 16 2023
Updated Aug 16 2023
3 min read
thumbnail

Theo thông báo ngày 16/8, Coinbase tuyên bố công ty này đã chính thức nhận được giấy phép vận hành nền tảng giao dịch hợp đồng tương lai (FCM). Điều này đồng nghĩa Coinbase có thể cung cấp hợp đồng tương lai của Bitcoin và Ethereum thông quan nền tảng giao dịch phái sinh do Uỷ ban Giao dịch Hàng hoá Tương lai (CFTC) quản lý.

“Đây là một cột mốc quan trọng tái khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc vận hành một doanh nghiệp được quản lý và tuân thủ đầy đủ. Đồng thời, Coinbase trở thành nền tảng tiền mã hoá an toàn và đáng tin cậy nhất cho người dùng tại Mỹ", sàn giao dịch cho biết trong tuyên bố. 

Theo thông báo trên trang web cung cấp hợp đồng tương lai crypto của Coinbase, dịch vụ này sẽ không có sẵn ngay lập tức tại Mỹ. 

“Giao dịch tương lai do Mỹ quy định sắp ra mắt. Mọi người có thể đăng ký để tham gia danh sách chờ và có quyền truy cập sớm,” Coinbase tiết lộ. 

Ngoài ra, trong thông báo mới, Coinbase tiết lộ thị trường phái sinh tiền mã hoá toàn cầu chiếm 75% khối lượng giao dịch crypto trên toàn thế giới. Khả năng giao dịch bằng cách sử dụng ký quỹ mang lại cho người dùng đòn bẩy và có thể tiếp cận lĩnh vực tài sản kỹ thuật số với khoản đầu tư trả trước ít hơn so với giao dịch giao ngay. 

Trước đó, Coinbase từng công bố kế hoạch triển khai giao dịch hợp đồng tương lai BTC và ETH cho các nhà đầu tư tổ chức vào đầu tháng 6. Công ty này cũng đã chuẩn bị cho quá trình ra mắt nền tảng giao dịch phái sinh tại Bermuda, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược mở rộng toàn cầu của mình.

Động thái mới của Coinbase xuất hiện trong bối cảnh cuộc chiến pháp lý giữa công ty này với SEC đang diễn ra. Vào hồi tháng 6, cơ quan quản lý Mỹ đã kiện sàn giao dịch vi phạm luật chứng khoán của quốc gia này.

Theo đó, loạt token được niêm yết trên Coinbase bị SEC xếp vào danh sách chứng khoán chưa đăng ký. Hiện vụ kiện này vẫn chưa đi đến hồi kết sau khi thu hút sự chú ý đông đảo của cộng đồng tiền mã hoá. 

Đọc thêm: khối lượng giao dịch SEI tăng đột biến tại Hàn Quốc

RELEVANT SERIES