SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase hé lộ kế hoạch phân cấp mạng layer 2 Base

Coinbase đã tiết lộ kế hoạch phân cấp mạng lưới Base sang mô hình phi tập trung, chú trọng nhiều vào các cập nhật kỹ thuật.
Avatar
quynhnt
Published Aug 25 2023
Updated Aug 25 2023
2 min read
thumbnail

Đội ngũ phát triển của Base cho biết họ sẽ triển khai phân cấp mạng layer 2 Base bằng cách sử dụng bằng chứng lỗi (fault proofs) và phần mềm client để tăng khả năng chống kiểm duyệt cho nền tảng này. Điều này sẽ giúp Base trở nên phi tập trung hơn trong bối cảnh Coinbase đang là công ty duy nhất vận hành nền tảng này.

Theo đó, Coinbase sẽ phối hợp với tổ chức tự trị phi tập trung Optimism Collective và OP Labs để chuyển Base (một phần của OP Stack) sang phi tập trung hoàn toàn. Tuy nhiên, hiện đội ngũ phát triển dự án layer 2 này vẫn chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể cho quá trình chuyển đổi trên.

"Chúng tôi rất vui mừng khi thấy OP Labs và những người đóng góp khác cho OP Stack đạt được tiến bộ nhanh chóng trong mục tiêu phân quyền quan trọng, nhất là việc triển khai bằng chứng lỗi. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các nền tảng này để đảm bảo Base có thể tích hợp một số cải tiến ngay khi chúng sẵn sàng", Jesse Pollak - lãnh đạo của Coinbase chia sẻ. 

Bên cạnh đó, đội ngũ dự án cho biết các kế hoạch đưa ra nhằm đóng góp vào sự phát triển của OP Stack, tạo ra OP Chain như Base và hệ sinh thái Superchain. Đồng thời, phía Base tiết lộ việc thành lập hội đồng bảo mật cho Superchain nhằm triển khai các biện pháp kiểm tra, cân bằng tính phân cấp của Base, OP Mainnet và một số chain liên quan.

Sau khi chính thức mainnet, số giao dịch trung bình hàng ngày của Base đã vượt qua 2 đối thủ Optimism và Arbitrum. Như Interlock đã đưa tin, ngày 15/8, số giao dịch trên Base đạt 610,000 giao dịch, cao hơn so với mức 597,000 và 576,000 giao dịch của Optimism và Arbitrum.

Bên cạnh đó, Base đã có số người dùng hoạt động hàng ngày tăng lên hơn 100,000 người kể từ khi ra mắt mainnet. Ngoài ra, theo dữ liệu ngày 17/8, 24,000 địa chỉ mới đã được tạo cho Base, gần bằng số địa chỉ 32,000 và 29,000 trên Optimism và Arbitrum.

Đọc thêm: cafeindaily: Đồng sáng lập Tornado Cash bị bắt; Bitstamp ngừng dịch vụ staking ETH tại Mỹ; Giá NFT Donald Trump tăng vọt

RELEVANT SERIES