SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase mở nền tảng lending cho nhà đầu tư lớn

Theo hồ sơ của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC), tính đến ngày 1/9, Coinbase đã huy động được 57 triệu USD cho nền tảng này.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 06 2023
Updated Sep 06 2023
2 min read
thumbnail

Sàn giao dịch Coinbase đã tạo dịch vụ cho vay tiền mã hóa mới dành cho các khách hàng tổ chức ở Mỹ nhằm lấp đầy khoảng trống của Genesis và BlockFi sau khi các ông lớn cho vay này phá sản. Thông tin về nền tảng được tiết lộ qua hồ sơ của SEC ngày 1/9.

Một nguồn tin thân cận cho hay khách hàng có thể cho Coinbase vay tiền, chủ yếu là tài sản mã hóa, và nhận tài sản thế chấp vượt giá trị khoản vay. Khoản thế chấp quá mức là biện pháp để Coinbase cam kết bảo vệ khách hàng khỏi rủi ro.

nhân viên coinbase ở time square
Nhân viên Coinbase theo dõi sàn Nasdaq niêm yết cổ phiếu công ty ở Time Square (New York). Nguồn: Reuters.

Coinbase sau đó có thể thực hiện các khoản vay có bảo đảm cho khách hàng tổ chức khác, tương tự dịch vụ môi giới của các ngân hàng trong tài chính truyền thống. Genesis và BlockFi từng cung cấp các dịch vụ cho vay này ở Hoa Kỳ, song khoản lỗ lớn đã khiến họ phải nộp đơn bảo hộ phá sản.

Dịch vụ mới này khác với chương trình Lend gây tranh cãi đã bị Coinbase hủy bỏ vào năm 2021. Chương trình Lend nhắm đến phân khúc nhà đầu tư cá nhân và bị SEC phản đối. Thay vào đó, dịch vụ cho vay mới sẽ phục vụ nhà đầu tư tổ chức, giúp sàn tránh được rắc rối pháp lý từ các nhà chức trách.

Trả lời CoinDesk, đại diện Coinbase cho biết các tổ chức có thể cho Coinbase vay tài sản mã hóa theo quy định. “Coinbase đang nỗ lực cập nhật hệ thống tài chính đã được xây dựng hơn 100 năm trước, tận dụng tiền mã hóa để mang đến cho công chúng tự do và cơ hội kinh tế”, đại diện Coinbase chia sẻ. Để thực hiện mục tiêu này, Coinbase khẳng định sẽ xây dựng các sản phẩm và dịch vụ tiền mã hóa đáng tin cậy, đồng thời hỗ trợ các nhà phát triển khác đưa 1 tỷ người dùng đến với tiền mã hóa.

Đọc thêm: USDC chính thức mở rộng lên 2 blockchain mới

RELEVANT SERIES