SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase mở rộng hoạt động ra quốc tế

Bước tiến vào thị trường toàn cầu sẽ giúp Coinbase cạnh tranh trực tiếp với Binance, sàn giao dịch lớn nhất thế giới hiện tại. Binance có khối lượng giao dịch hàng ngày lớn gấp 10 lần Coinbase.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 18 2023
Updated Dec 18 2023
3 min read
thumbnail

Đại diện Coinbase chia sẻ với Decrypt sàn đang tăng tốc chiến lược "Đi rộng và Đi sâu". Nền tảng có kế hoạch phủ sóng ở mọi châu lục trên thế giới, ngoại trừ Nam Cực. Đồng thời, sàn sẽ tập trung phát triển hoạt động ở các khu vực pháp lý có quy định nghiêm ngặt. 

“Chúng tôi vẫn chủ trương cung cấp sản phẩm một cách an toàn, tuân thủ quy định với cốt lõi là quản lý rủi ro hợp lý", người này cho biết.

Đại diện Coinbase đề cập đến thông báo mới của công ty trên Twitter đầu tuần này. Theo đó, Coinbase chuẩn bị cung cấp dịch vụ chuyển khoản ngân hàng miễn phí và tích hợp Singpass. Đây là hệ thống nhận dạng kỹ thuật số được sử dụng bởi 4.5 triệu người ở Singapore.

coinbase là sàn giao dịch đứng thứ 3 thế giới
Coinbase là sàn giao dịch lớn nhất tại Mỹ nhưng chỉ đứng thứ 3 thế giới. Nguồn: Bloomberg.

Coinbase là sàn giao dịch tiền mã hoá lớn nhất có trụ sở tại Mỹ. Nếu thiết lập nhiều hoạt động ở nước ngoài hơn, sàn sẽ tăng cường cạnh tranh với Binance, vốn đã đánh vào thị trường quốc tế từ nhiều năm trước. Ngoài Binance, Coinbase còn có một số đối thủ với quy mô tương tự, điển hình là OKX có trụ sở tại Seychelles và Gate.io có trụ sở tại Cayman Island.

Trong báo cáo thu nhập quý IV/2022, Brian Armstrong, CEO Coinbase cho rằng không gian crypto cần được tăng cường giám sát theo quy định sau sự sụp đổ của đế chế FTX. Ông tin rằng khung quy định rõ ràng là điều có lợi cho ngành và Coinbase.

"Chúng ta dễ dàng nhìn thấy các bài báo cho rằng hoạt động quản lý gia tăng sẽ gây hại cho crypto. Nhưng tôi thực sự không đồng ý với điều đó”, Armstrong cho hay.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa Coinbase đồng tình với động thái của các cơ quan quản lý gần đây. Theo ông, gần như mọi trung tâm tài chính lớn bên ngoài nước Mỹ đều đang cạnh tranh để trở thành người dẫn đầu trong Web3.

Trả lời Decrypt, Paul Grewal, Giám đốc Pháp lý Coinbase đã bày tỏ sự thất vọng với cách các cơ quan quản lý triển khai biện pháp pháp lý, đặc biệt là Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC). Theo ông, không chỉ Coinbase, số dự án crypto bị SEC gửi đơn kiện đã tăng gấp 2-3 lần.

Paul Grewal
Paul Grewal, Giám đốc Pháp lý Coinbase. Nguồn: Law.com.

Đầu tháng này, Grewal đã làm chứng trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Mỹ để kêu gọi các cơ quan đưa ra quy định minh bạch nhằm bảo vệ lợi ích cho người tiêu dùng và ngành. Đây là điều Coinbase từng kiến ​​nghị với SEC vào tháng 7/2022.

Tháng 2/2023, Grewal lại lên tiếng phản đối phán quyết mới của SEC. Ông nhấn mạnh sản phẩm staking của Coinbase, hay còn gọi là Coinbase Earn, không phải là chứng khoán. Cơ quan đã cáo buộc hoạt động staking nói chung là chứng khoán và phạt sàn Kraken 30 triệu USD. 

Đọc thêm:  Coinbase xác định lịch rút ETH staking

RELEVANT SERIES