SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase xác định lịch rút ETH staking

Coinbase cho biết trên Twitter sẽ bắt đầu thực hiện yêu cầu unstake khoảng 24h sau khi Ethereum hoàn thành nâng cấp Shanghai-Capella.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 16 2023
Updated Dec 18 2023
3 min read
thumbnail

Mặt khác, sàn giao dịch nhấn mạnh điều này không đồng nghĩa người dùng sẽ có thể unstake ETH ngay lập tức. Theo Coinbase, giao thức Ethereum kiểm soát quá trình unstake và sàn "chỉ là bên trung gian". Do đó, sàn không thể khẳng định chính xác người dùng cần chờ bao lâu để rút tiền khỏi nền tảng.

Coinbase hiện cung cấp lợi nhuận hàng năm (APY) 6% dành cho staked ETH. Ngay khi Ethereum cho phép rút tiền, tất cả người dùng Coinbase có thể gửi yêu cầu nhận lại số coin đã gửi lên nền tảng lẫn phần thưởng staking.

Trong khi đó, giao thức Lido quyết định dời lịch unstake đến giữa tháng 5 sau khi kiểm tra on-chain để đảm bảo an toàn cho người dùng. Như Interlock đưa tin, dự án đã chi 1.2 triệu USD để tiến hành 7 cuộc kiểm tra trên phiên bản v2. Quá trình nâng cấp dự kiến diễn ra vào tuần tới. 

“Hoạt động rút stETH sẽ không được triển khai trên mainnet cho đến khi chúng tôi hoàn thành tất cả cuộc đánh giá liên quan đến blockchain", Lido cho hay.

Ethereum đã triển khai thành công bản nâng cấp Shanghai trên testnet Goerli vào ngày 14/3. Đây là sự kiện quan trọng cho phép người dùng rút ETH staking về ví tiền mã hoá. Các nhà phát triển trên Ethereum kỳ vọng bản cập nhật sẽ sẵn sàng được triển khai lên mainnet trong tháng 4.

Thông qua testnet, validator có thể mô phỏng quá trình rút ETH được stake trên blockchain. Kể từ khi mạng lưới chuyển sang cơ chế Proof-of-Stake (PoS), validator sẽ stake ETH để xác thực giao dịch trên chuỗi và nhận về phần thưởng staking. 

giá eth khung 1h
Giá ETH trên khung 1h. Nguồn: TradingView.

Từ cuối năm 2020, khoảng 29.22 tỷ USD ETH đã được gửi vào Ethereum, chiếm 14.67% tổng số coin hiện hành. Tuy nhiên, cả số tiền lẫn phần thưởng đến nay vẫn bị khoá trên blockchain. Thời gian cụ thể của tính năng rút tiền vẫn là vấn đề gây tranh cãi. 

Tháng 1, nhóm phát triển đã loại bỏ một số cải tiến khác dự định đưa vào bản cập nhật để đẩy nhanh Shanghai. Một số người cũng cho rằng nên loại bỏ bớt các bước điều chỉnh kỹ thuật nhỏ cho bản nâng cấp. Trước đề xuất đó, một số nhà phát triển khác chỉ trích hành động này có thể phải trả giá bằng chính sức khoẻ mạng lưới của Ethereum.

Đọc thêm:  Hàng loạt dự án top DeFi triển khai trên Base

RELEVANT SERIES