SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase mua lại công ty ở châu Âu

Theo The Block, Coinbase đã ký thỏa thuận mua lại một công ty có giấy phép Mifid II ở EU. Mục tiêu là mở rộng dịch vụ phái sinh tiền mã hóa ở khu vực này.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 06 2024
Updated Jan 08 2024
2 min read
thumbnail

Ngày 5/1, sàn giao dịch Coinbase tiết lộ đang làm thủ tục mua lại một công ty để cung cấp công cụ phái sinh hợp pháp ở châu Âu. Sàn giao dịch hiện chỉ cung cấp giao dịch giao ngay ở EU. Thỏa thuận phải được phê duyệt theo quy định và có thể kết thúc vào cuối năm 2024. 

Trên trang blog Coinbase, sàn không nói rõ tên công ty, chỉ cho biết công ty này có trụ sở ở Cộng hòa Síp. 

“Nếu có giấy phép trên trong danh mục đầu tư quốc tế, chúng tôi sẽ củng cố sự quan tâm của người dùng dành cho các dịch vụ phái sinh. Ngoài ra, chúng tôi có thể nắm bắt hơn 75% thị trường tiền mã hóa toàn cầu của các công cụ phái sinh”, Coinbase tuyên bố.

coinbase
Coinbase quảng cáo sự kiện ra mắt chứng khoán (IPO) ở New York năm 2021. Nguồn: Bloomberg.

Tuy nhiên, Coinbase nhấn mạnh quy trình phê duyệt chỉ mới bắt đầu và Coinbase còn "chặng đường dài phía trước cho đến khi đạt mục tiêu đó”.

Bước tiến mới của Coinbase vào thị trường châu Âu được đưa ra trong bối cảnh cuộc chiến giữa Coinbase với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) vẫn chưa đến hồi kết. Kể từ vụ kiện hồi tháng 6, Coinbase đã có nhiều kế hoạch phát triển dịch vụ bên ngoài nước triển, đặc biệt là châu Âu.

Tháng 10/2023, Coinbase đã nộp đơn xin giấy phép theo Quy định về thị trường tiền mã hóa (MiCA) nhằm đẩy mạnh hoạt động ở châu Âu. Bước đầu, Coinbase chọn Ireland là quốc gia mở rộng kinh doanh và có dự định hợp tác với các nhà giám sát ở Đức.

Cuối tháng 12, Coinbase cũng đã nhận được giấy phép hoạt động từ Cơ quan Thị trường Tài chính Pháp (AMF). Qua đó, Coinbase có thể lưu trữ và mua bán các tài sản kỹ thuật số bằng tiền pháp định. Ngoài ra, sàn có thể cung cấp dịch vụ giao dịch tài sản kỹ thuật số trên nền tảng của họ và vận hành nền tảng giao dịch tiền mã hóa.

Đọc thêm: Ví Bitcoin của Satoshi Nakamoto bất ngờ nhận 1.17 triệu USD

RELEVANT SERIES