SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ví Bitcoin của Satoshi Nakamoto bất ngờ nhận 1.17 triệu USD

Conor Grogan, CEO tại sàn Coinbase cho rằng hoạt động chuyển Bitcoin có thể là chiến lược quảng bá cho các quỹ spot Bitcoin ETF sắp tới.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 07 2024
Updated Jan 08 2024
2 min read
thumbnail

Một người dùng không xác định đã chuyển 26.9 Bitcoin (1.17 triệu USD) vào ví genesis, ví đầu tiên trên mạng lưới Bitcoin được thiết lập bởi Satoshi Nakamoto. Năm 2008, một người hoặc một nhóm ẩn danh đã lấy bút danh Satoshi Nakamoto và giới thiệu khái niệm Bitcoin. Song đến năm 2010, ông đột ngột biến mất, không để lại dấu tích gì cho đến nay.

Giao dịch được thực hiện vào 13h52 ngày 5/1 (giờ Việt Nam). Số tiền được gửi từ ví trống đến ví genesis với phí giao dịch 100 USD, cao hơn đáng kể so với mức trung bình. Theo nền tảng phân tích Arkham Intelligence, ban đầu người này chuyển tiền từ 3 ví sang 12 ví khác, sau đó chuyển tiền đến ví trống. 

ví satoshi nakamoto
Ví không xác định chuyển 1.17 triệu USD Bitcoin đến ví của Satoshi Nakamoto.

Trên Twitter cá nhân, Conor Grogan nhận định ví Nakamoto đã “thức tỉnh” và gửi Bitcoin từ Binance. Grogan cũng suy đoán rằng hành động chuyển tiền có thể là loại chiến lược marketing cho quỹ spot Bitcoin ETF.

Kể từ tháng 12/2010, các ví liên quan đến Nakamoto, bao gồm ví genesis, không hề thực hiện giao dịch nào. Dù danh tính cha đẻ Bitcoin hiện còn trong bóng tối, Nakamoto vẫn có thể đang nắm giữ private key của các ví này và kiểm soát tiền.

Ví genesis ban đầu chứa 50 Bitcoin được đào khi Nakamoto biến mất. Vào sinh nhật lần thứ 14 của Bitcoin, người dùng Bitcoin từ khắp nơi trên thế giới đã ăn mừng theo nhiều cách khác nhau, trong đó có một số người gửi Bitcoin đến địa chỉ ví genesis. Đến cuối năm 2023, số dư ví đã tăng thêm 72 Bitcoin.

Giao dịch gần đây đã nâng số dư hiện tại lên 99.67 Bitcoin, tương đương khoảng 4.3 triệu USD.

Đọc thêm: Liệu game blockchain có cơ hội đột phá trong 2024?

RELEVANT SERIES