SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase đề nghị giúp SEC bảo mật tài khoản mạng xã hội

Các Giám đốc Điều hành Coinbase đã công khai đề nghị giúp SEC giải quyết vấn đề bảo mật tài khoản mạng xã hội sau vụ hack Twitter.
Avatar
ankhang.web3
Published Jan 11 2024
Updated Jan 11 2024
2 min read
thumbnail

Vào 4h ngày 10/1 (giờ Việt Nam), tài khoản Twitter của SEC thông báo phê duyệt spot Bitcoin ETF. Cơ quan này cho biết bên thứ ba đã truy cập trái phép vào tài khoản Twitter và tung tin giả. 

Ngay sau đó, Các Giám đốc Điều hành của sàn giao dịch Coinbase đã đề nghị trợ giúp Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ trong việc bảo mật tài khoản mạng xã hội. 

coinbase
Coinbase hiện là sàn giao dịch crypto có vốn hóa lớn thứ 2 thị trường. Ảnh: The Block.

“Chào@GaryGensler và @SECGov, tôi có lời đề nghị nghiêm túc: với tư cách là một sàn giao dịch crypto, chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm với các giao thức bảo mật trên mạng xã hội. Nếu có bất kỳ đề xuất nào, vui lòng liên hệ.”, Philip Martin, Giám đốc An ninh của Coinbase viết trên Twitter (hiện là X).

“Đội ngũ Coinbase sẵn sàng trợ giúp. Chúng tôi cam kết thực hiện phần việc của mình để đảm bảo thị trường công bằng, trật tự và hiệu quả cho tất cả người Mỹ.”, Paul Grewal, Giám đốc Pháp lý của Coinbase cho biết trên Twitter.

Như Interlock đã đưa tin, ngày 10/1, đại diện SEC cho biết Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ sẽ lên kế hoạch hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật để điều tra về việc tài khoản Twitter bị hack. Đồng thời, Gary Gensler, Chủ tịch SEC đã nhanh chóng đăng bài phủ nhận từ tài khoản cá nhân và cho biết chưa từng phê duyệt spot Bitcoin ETF.

Trong tuần qua, ngành công nghiệp tiền mã hóa trong trạng thái chờ mong quyết định bật đèn xanh cho spot Bitcoin ETF. Nhiều nhà phân tích cho biết quyết định sẽ có vào thứ 4 (ngày 10/1). 

Đến rạng sáng ngày 11/1, SEC thông báo phê duyệt 11 đơn đăng ký quỹ spot Bitcoin ETF. Ngay sau đó, website của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ gặp lỗi 404 khiến người dùng không thể truy cập.

Cụ thể, thông báo của SEC cho biết đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của Bitwise, Grayscale, Hashdex, BlackRock, Valkyrie, BZX, Invesco, VanEck, WisdomTree, Fidelity và Franklin đã được thông qua. Ngoài ra, tài liệu cũng lưu ý rằng các hành vi gian lận hoặc thao túng sẽ ảnh hưởng đến giá giao ngay và giá hợp đồng tương lai của Bitcoin.

Đọc thêm: cafeindaily: SEC phê duyệt 11 quỹ ETF nhưng không ủng hộ Bitcoin

RELEVANT SERIES