SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase ấn định ngày nộp đơn yêu cầu bác bỏ vụ kiện của SEC

Coinbase có kế hoạch nộp đơn yêu cầu Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) huỷ bỏ vụ kiện vào ngày 4/8.
Avatar
quynhnt
Published Aug 04 2023
Updated Aug 04 2023
3 min read
thumbnail

Vào ngày 3/8, tại cuộc họp báo cáo tài chính quý 2/2023, Paul Grewal - Giám đốc Pháp lý của Coinbase đã bảy tỏ sự lạc quan và tin tưởng rằng sàn giao dịch sẽ chiến thắng trong vụ kiện với SEC. 

“Về vụ kiện tụng với SEC, tôi muốn khẳng định rõ ràng rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng", Paul Grewal - Giám đốc Pháp lý của Coinbase chia sẻ tại cuộc họp quý 2. 

Ngày 6/6, SEC đã kiện sàn giao dịch hàng đầu nước Mỹ với cáo buộc chào bán chứng khoán chưa đăng ký và hoạt động như một nền tảng giao dịch chứng khoán. Tuy nhiên, Grewal cho biết Coinbase sẽ đệ đơn yêu cầu tòa án bác bỏ vụ kiện vào ngày 4/8.

Theo lập luận của Coinbase, công ty này không niêm yết chứng khoán trên nền tảng của mình. Ngoài ra, nền tảng này nhấn mạnh SEC không có thẩm quyền quản lý đối với các sàn giao dịch tiền mã hoá và cơ quan này chưa bao giờ đề xuất với Coinbase về yêu cầu đăng ký cung cấp dịch vụ crypto. Ngoài ra, đại diện Coinbase tiết lộ những lập luận của công ty sẽ được đệ trình đẩy đủ và được toà án xem xét vào cuối tháng 10. 

Bên cạnh đó, Grewal khẳng định mục tiêu của sàn giao dịch không chỉ trong vụ kiện mà còn trong việc hợp tác với SEC cũng như chính phủ Mỹ nói chung để đạt được sự rõ ràng về quy định. Hơn nữa, ông đề cập đến một số phát ngôn mâu thuẫn của Gary Gensler - Chủ tịch SEC. 

Trước đó, Gensler từng cho rằng mọi loại tiền mã hoá đều là chứng khoán, ngoại trừ Bitcoin. Tuyên bố của chủ tịch SEC đã gây xôn xao trong cộng đồng crypto thời điểm đó. 

Gần đây, Brian Armstrong - CEO của Coinbase cũng tiết lộ SEC đã yêu cầu nền tảng ngừng các hoạt động giao dịch ngoài Bitcoin. Như Interlock đã đưa tin, SEC muốn Coinbase đóng cửa giao dịch tất cả loại tiền mã hóa ngoại trừ Bitcoin trước khi kiện sàn giao dịch vào tháng trước.

Tuy nhiên, Brian Armstrong cho rằng nếu sàn giao dịch chấp thuận yêu cầu của SEC, các doanh nghiệp crypto sẽ phải gắn mác hoạt động ngoài vòng pháp luật trừ khi đăng ký với cơ quan này.

Không chỉ Coinbase, sàn giao dịch lớn nhất thế giới Binance cũng dính vào vụ kiện với SEC vào đầu tháng 6. Cụ thể, cơ quan quản lý Mỹ đã cáo buộc công ty này vi phạm luật chứng khoán liên bang.

Điều này đã gây ra một số trở ngại cho sàn giao dịch khi hợp tác với các cơ quan trên toàn cầu. Trong vài tháng gần đây, Binance liên tục tuyên bố rút khỏi thị trường nhiều nước như Anh, Bỉ, Đức, Cộng hoà Síp,...

Đọc thêm: cafeindaily: ConsenSys bị kiện; Sàn BTSE niêm yết Coin98; Binance bổ nhiệm giám đốc mới

RELEVANT SERIES