SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: ConsenSys bị kiện; Sàn BTSE niêm yết Coin98; Binance bổ nhiệm giám đốc mới

Ngày 4/8, Bitcoin tiếp tục sideways quanh ngưỡng 29,200 USD. Thị trường crypto đỏ nhẹ, các token DeFi sụt giảm sau sự cố của Curve Finance.
Avatar
tranhtnn
Published Aug 04 2023
Updated Aug 04 2023
6 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, 3 altcoin tăng giá trong ngày là XDC Network (XDC) ở mức 22.1%, FLEX Coin (FLEX) ở mức 13.6% và Optimism (OP) ở mức 3.7%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Litecoin (LTC) ở mức -5.6%, Stellar (XLM) ở mức -4.4% và Filecoin (FIL) ở mức -4.2%.

crypto 24h
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 54 (trung lập), tăng 2 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.
Bản tin cafeindaily ngày 4 tháng 8 năm 2033

Consensys bị kiện vì lấy cắp ý tưởng tạo ra MetaMask

Theo CoinDesk, nhà phát triển Joel Dietz đã cáo buộc Consensys ăn cắp ý tưởng tạo ra ví tiền mã hoá MetaMask vào ngày 2/8. Hiện đơn kiện đã được đệ trình lên tòa án tiểu bang ở California.

Hồ sơ đơn kiện nộp lên toà án ngày 2/8 cho thấy Joel Dietz đã khẳng định ông là người tiên phong về ý tưởng xây dựng ví tiền mã hoá MetaMask. Tuy nhiên, phía Consensys đã không công nhận đóng góp của người này và lấy cắp sáng kiến tạo ra ứng dụng ví crypto phổ biến. 

MetaMask là ví tiền mã hoá được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn cầu. Đây là một trong những sản phẩm nổi bật nhất của công ty công nghệ blockchain Consensys. Nền tảng này được đồng sáng lập bởi Joseph Lubin và định giá mức 7 tỷ USD vào cuối 2022. MetaMask được sáng lập vào năm 2016 bởi các nhân viên của Consensys là Aaron Davis và Dan Finlay.

Theo đơn kiện, Joel Dietz là người tạo ra tài sản trí tuệ Dietz (hiện đã trở thành MetaMask) vào cuối năm 2014. Lúc đó, dự án có tên gọi là Vapor. Do đó, ông đã cáo buộc Davis - người được Dietz thuê vào năm 2015 để viết code cho Vapor đã phản bội và thông đồng với ConsenSys để đánh cắp ý tưởng này. 

Coin98 (C98) được niêm yết trên BTSE

Mới đây, sàn giao dịch BTSE đã thông báo niêm yết Coin98 (C98) cùng với một số hoạt động kiếm tiền dành cho người dùng.

Cụ thể, BTSE sẽ bắt đầu mở tính năng gửi tiền đối với C98 từ 15h ngày 3/8 (giờ Việt Nam). Đến 15h ngày 4/8, người dùng có thể giao dịch token trên nền tảng này. Đồng thời, tính năng rút tiền sẽ bắt đầu được mở trên BTSE từ 10h sáng ngày 5/8 (giờ Việt Nam). 

Cùng với thông báo niêm yết C98, sàn giao dịch BTSE mở thêm một số chương trình kiếm tiền dành cho người dùng, bao gồm Deposit to Earn và Trade to Earn. Theo đó, chiến dịch Deposit to Earn (nạp để kiếm tiền ) sẽ bắt đầu vào ngày 15h 3/8-6/8 (giờ Việt Nam). Chương trình này sẽ dành cho Coin98 holder.

Trong khi đó, hoạt động Trade to Earn (giao dịch để kiếm tiền ) sẽ kéo dài trong 5 ngày từ 15h ngày 4/8-9/8 (giờ Việt Nam). Ngoài ra, dự án cũng sẽ tổ chức sự kiện dành cho cộng đồng, dự kiến diễn ra vào khoảng thời gian từ 4-11/8.

Token DeFi giảm sút sau sự cố của Curve Finance

Token của các dự án tài chính phi tập trung (DeFi) hàng đầu đã chứng kiến sự giảm sút giá nghiêm trong trong những ngày qua sau sự kiện Curve Finance bị tấn công.

Curve Finance được xem là sàn giao dịch phi tập trung lớn thứ 2 sau Uniswap trên Ethereum với hơn 2.09 tỷ USD được gửi vào nền tảng (theo số liệu DefiLlama). 

Như Interlock đưa tin, giao thức stableswap này đã bị tấn công hàng loạt vào ngày 30/7 gây thiệt hại khoảng 52 triệu USD. Nguyên nhân của cuộc tấn công là lỗ hổng ở ngôn ngữ lập trình Kyber thiết kế các pool trên Curve Finance. 

Hậu sự cố, chỉ số DeFi Blue-Chip Index, của 8 dự án DeFi hàng đầu trên Ethereum, đã giảm 6.7% chỉ trong 3 ngày kể từ 29/7. Chỉ số DeFi Pulse Index, lấy từ top 10 dự án DeFi, giảm 7.3% so với tuần trước (theo CoinGecko). 

Dẫn đầu xu hướng là CRV, token của Curve Finance, giảm 20.5% trong tuần qua. Sau đó là COMP, token của Compound, giảm 18%, SNX, token của Synthetix Network, âm 17% còn AAVE giảm 14% trong cùng khoảng thời gian. 

Base ấn định ngày chính thức "mở cửa"

Coinbase sẽ chính thức triển khai mạng lưới Layer 2 Base cho cộng đồng vào ngày 9/8 kèm theo cầu nối với Ethereum.

Base là Layer 2 được phát triển trên nền tảng OP stack, giúp giảm phí giao dịch cho người dùng so với Ethereum. Mạng lưới hướng đến việc kết nối người dùng truyền thống trên Coinbase đến với ứng dụng phi tập trung. 

Cầu nối đến Base sẽ hoạt động vào hôm nay và mainnet sẽ chính thức hoạt động cho tất cả mọi người vào ngày 8/9.
Jesse Pollak, Trưởng bộ phận sản phẩm tại Coinbase

Trước đó, layer 2 chỉ "mở cửa" mainnet cho nhà phát triển của Base vào ngày 13/7. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã tìm cách tiếp cận mạng lưới thông qua tương tác với các hợp đồng thông minh và các cầu nối không chính thức nhằm giao dịch memecoin được triển khai trên Base. 

Binance bổ nhiệm Giám đốc Tuân thủ mới sau loạt rắc rối pháp lý

Ngày 3/8, sàn giao dịch Binance đã bổ nhiệm Kristen Hecht làm Phó Giám đốc mới cho bộ phận Tuân thủ và báo cáo rửa tiền trên phạm vi toàn cầu. Theo đó, người này sẽ đảm nhiệm vị trí mới để giám sát cả 2 lĩnh vực trên trong khi Binance đang đối mặt với loạt thách thức pháp lý thời gian gần đây. 

Vào đầu tháng 7, một số giám đốc thuộc bộ phận pháp lý và tuân thủ đã thông báo rời khỏi sàn giao dịch lớn nhất thế giới. Như Interlock đã đưa tin, các lãnh đạo cấp cao của Binance lần lượt từ chức và rời khỏi sàn giao dịch trước phản ứng của CZ trong cuộc điều tra từ Bộ Tư pháp Mỹ.

Thời điểm đó, bài báo của Fortune cho biết ba lãnh đạo cấp cao bao gồm Han Ng - Giám đốc Cố vấn, Patrick Hillmann - Giám đốc Chiến lược và Steven Christie - Phó Chủ tịch bộ phận Tuân thủ pháp lý của Binance nằm trong danh sách những người từ chức. Vào hồi tháng 6, Steve Milton - Phó Chủ tịch Marketing của Binance cũng đã rời công ty.

Đọc thêm: curve công bố thưởng cho hacker để hoàn lại tiền

RELEVANT SERIES