SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase ra mắt sản phẩm mới để cải tiến trải nghiệm Web3

Ngày 8/3, sàn giao dịch Coinbase công bố sản phẩm mới có tên gọi Wallet-as-a-Service (WaaS), cho phép hàng trăm triệu người dùng tham gia vào Web3 với trải nghiệm tích hợp ví liền mạch.
Avatar
quynhnt
Published Mar 08 2023
Updated Dec 18 2023
3 min read
thumbnail

Trong bài đăng trên blog ngày 8/3 (tại đây), Coinbase cho rằng sự phức tạp của ví tiền mã hóa trở thành thách thức lớn đối với người dùng, nhất là yêu cầu lưu trữ cẩn thận pasphrase (cụm từ khôi phục ví). Điều đó có thể gây ra khó khăn cho các công ty Web3 trong việc đẩy mạnh quá trình tiếp cận người dùng và tạo ra nguồn doanh thu ổn định.

Vì vậy, Coinbase đã cho ra mắt dịch vụ ví WaaS giúp các dự án có thể tích hợp ví vào ứng dụng riêng của họ để tạo trải nghiệm liền mạch hơn mà không cần chuyển hướng người dùng đến bất kỳ nền tảng nào bên ngoài. Đồng thời tính năng mới của sàn giao dịch giúp các công ty tiết kiệm được thời gian, tài nguyên cũng như chi phí đáng kể để phát triển giải pháp riêng của họ. 

Loại bỏ việc thiết lập và bảo mật cụm từ khôi phục ví phức tạp, WaaS cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào Web3 bằng MPC. MPC là một công nghệ mã hóa có thể cải thiện kỹ thuật đa chữ ký hiện có, cho phép các khóa ví được sắp xếp một cách hiệu quả giữa người dùng và nền tảng của Coinbase. 

Patrick McGregor, trưởng nhóm phát triển sản phẩm web3 tại Coinbase cho biết vì khóa riêng tư (private key) thường không được lưu trữ ở một nơi duy nhất nên việc đánh cắp khóa là vô cùng khó khăn, ngay cả khi thiết bị bị xâm phạm.

Thiết kế của WaaS giúp người dùng truy cập vào thiết bị của họ mà vẫn đảm bảo an toàn cho các khóa của ví. Coinbase có thể khóa ví nếu người dùng thông báo, ngăn việc sử dụng ví để ký trong quá trình giao dịch. 

Bên cạnh đó, McGregor tiết lộ thiết kế của ví MPC tương tự chuỗi chéo (cross-chain), cung cấp quyền riêng tư và phí giao dịch rẻ hơn cho người dùng. Ngoài ra, sản phẩm này có thể giúp giảm thiểu rủi ro trong hợp đồng thông minh và có khả năng tương thích với các tiêu chuẩn của hệ sinh thái. 

Mặc dù các ví Web3 hiện tại có chức năng dành cho những nhà giao dịch chuyên nghiệp, trải nghiệm người dùng không nhất quán do thiếu tích hợp ví liền mạnh với ứng dụng. Đây là thách thức chính mà WaaS của Coinbase có thể vượt qua được. 

Hiện các công ty như Floor, Moonray, Thirdweb và Tokenproof đã bắt đầu sử dụng WaaS để tích hợp người dùng Web3 trên các trò chơi, sự kiện được kiểm soát bằng token hoặc NFT. 

layer 2 base
Việc Coinbase ra mắt layer 2 Base đã thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Sáng kiến mới của Coibase góp phần thúc đẩy mở rộng quy mô hệ sinh thái Web3. Sản phẩm WaaS được sàn giao dịch lớn nhất nước Mỹ công bố sau hai tuần ra mắt layer 2 trên Ethereum với tên gọi là Base. 

Đọc thêm:  Coinbase mua lại quỹ đầu tư One River, lấn sân quản lý tài sản

RELEVANT SERIES