SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase tuyển giám đốc mới để chuẩn bị cho Bitcoin ETF

Theo The Block, sàn Coinbase vừa thuê giám đốc mới cho bộ phận lưu ký. Trước đó, sàn đã được nhiều tổ chức tài chính chọn làm đối tác cung cấp dịch vụ lưu ký cho spot Bitcoin ETF.
Avatar
uyntran.web3
Published Dec 30 2023
Updated Jan 02 2024
2 min read
thumbnail

Đại diện Coinbase tiết lộ cựu Giám đốc Lưu ký Aaron Schnarch đã rời công ty vài tuần trước. Coinbase sau đó đã đề cử Rick Schonberg thay thế vị trí của Schnarch.

Trước khi Schnarch tiếp quản vị trí giám đốc lưu ký, ông làm phó chủ tịch quản lý sản phẩm, quyền lưu ký và nền tảng chính của công ty. Ngoài ra, theo hồ sơ LinkedIn của ông, Schonberg từng là người đứng đầu phát triển sản phẩm toàn cầu cho nhóm nhà thanh toán bù trừ LCH của Anh và giám đốc điều hành cấp cao cho công ty dịch vụ tài chính State Street. Ông cũng có 4 năm kinh nghiệm tại Goldman Sachs.

aaron schnarch
Aaron Schnarch (trái), cựu Giám đốc Lưu ký của Coinbase. Nguồn: LinkedIn.

Động thái này được đưa ra khi các công ty tài chính lớn như BlackRock, Franklin Templeton và Grayscale Investments chọn Coinbase làm đối tác cung cấp dịch vụ lưu ký. Nếu các quỹ được chấp thuận, Coinbase sẽ hỗ trợ họ lưu ký tài sản và cập nhật số liệu Bitcoin từ thị trường spot của sàn giao dịch. 

Những ngày này, spot Bitcoin ETF tiếp tục trở thành từ khóa được quan tâm khi các ông lớn tài chính liên tiếp gặp mặt quan chức Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) và cập nhật đơn đăng ký của mình. Ngày 29/12, BlackRock chỉnh sửa hồ sơ nộp lên SEC cho quỹ spot Bitcoin ETF và liệt kê tên Jane Street Capital và JP Morgan Securities LLC là các bên được ủy quyền.

Cùng ngày, Valkyrie đã đệ trình bản cập nhật với SEC, theo đó chọn Jane Street Capital và Cantor Fitzgerald là đối tác ủy quyền. VanEck cũng đã nộp bản đăng ký sửa đổi tương tự và đăng video quảng cáo về Bitcoin ETF trên kênh Twitter công ty.

Eric Balchunas, một nhà phân tích ETF cấp cao tại Bloomberg Intelligence, cho rằng BlackRock đã có bước đi triển vọng và thúc đẩy những công ty tài chính khác cập nhật tên đối tác ủy quyền. Nếu được chấp thuận, các sản phẩm spot ETF thực sự sẽ sớm được ra mắt trong vài ngày hoặc vài tuần tới.

"Rõ ràng là động thái của BlackRock ngày càng giống như thỏa thuận đã hoàn thành. Về cơ bản, chỉ có những quan chức bậc cao nhất của chính phủ mới có thể ngăn cản spot Bitcoin ETF được chấp thuận", James Seyffart, nhà nghiên cứu thuộc Bloomberg Intelligence, chia sẻ.

Đọc thêm: Founder Ninety Eight: “CUSD có thể được thanh toán tại các cửa hàng ở Đông Nam Á”

RELEVANT SERIES