SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
thumbnail
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Founder Ninety Eight: “CUSD có thể được thanh toán tại các cửa hàng ở Đông Nam Á”

Ngày 27/12, buổi AMA (Ask me anything) đầu tiên giữa Ninety Eight và Stably đã diễn ra với phiên thảo luận xoay quanh chủ đề về những cải tiến mới của CUSD.
Avatar
quynhnt
Published Dec 30 2023
Updated Jan 02 2024
5 min read

Xuất hiện trên Twitter space, đại diện đến từ 2 dự án bao gồm ông Thanh Lê (đồng sáng lập Ninety Eight), ông Minh Hồ (Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Ninety Eight) và Kory Hoang (CEO của Stably) chia sẻ cụ thể về tương lai của CUSD và giải pháp thanh khoản của stablecoin này nhằm thúc đẩy nền kinh tế cross-chain. 

Như Interlock đã đưa tin, ngày 18/12, Ninety Eight thông báo hợp tác Stably ra mắt phiên bản mới của stablecoin CUSD. Theo đó, đồng stablecoin này được bảo chứng hoàn toàn (fully-backed) và neo giá với đồng USD. Bản nâng cấp sẽ được quản lý bởi Stably, đơn phát hành stablecoin tại Mỹ. 

Đáng chú ý, CUSD sẽ được triển khai đầu tiên trên mạng lưới Viction. Thông qua chuẩn token VRC25, người dùng có thể thực hiện giao dịch CUSD mà không cần phí gas. 

Có gì trong phiên bản mới của CUSD? 

Trong buổi AMA ngày 27/12, ông Kory Hoang - đại diện từ Stably đã giải thích chi tiết về những cải tiến mới của CUSD. Cụ thể, mỗi CUSD sẽ được hỗ trợ 1:1 với đồng USD Mỹ bằng nhóm tài sản có tính thanh khoản cao, bao gồm tiền gửi ngân hàng, stablecoin USDC và một số công cụ tài chính nhất định. 

“Điểm nổi bật của cơ chế trên là việc đảm bảo tính pháp lý. Theo đó, các tài sản đều được quản lý chặt chẽ trong quỹ tín thác, tách biệt khỏi quỹ hoạt động của cả 2 dự án Stably và Ninety Eight."
Kory Hoang - CEO Stably

Mặt khác, ông Kory Hoang cũng nhấn mạnh Stably là nhà phát hành stablecoin đã được đăng ký là doanh nghiệp dịch vụ tiền tệ (MSB) tại Mỹ. Theo đó, nền tảng này được phép ra mắt và mua lại nhiều loại tiền mã hoá có thể chuyển đổi và đảm bảo tuân thủ pháp lý.

cơ chế cusd
Cơ chế hoạt động của CUSD. Nguồn: CUSD Blog.

Trên thực tế, Stably là công ty tài chính công nghệ tại Washington, phát triển stablecoin và cung cấp cơ sở hạ tầng cho blockchain, ứng dụng và dự án Web3. Hiện công ty đã cung cấp sản phẩm cho hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, nổi bật với stablecoin và phương thức thanh toán fiat. 

Trên sóng AMA, đại diện Stably hé lộ kế hoạch hợp tác với bên thứ ba The Network Firm để đảm bảo tính minh bạch cho CUSD. Quá trình này giúp dự án công khai sao kê tài khoản nắm giữ tài sản thế chấp hàng tháng và duy trì tính ổn định của stablecoin. 

CUSD - lớp thanh khoản với trải nghiệm DeFi liền mạch 

Tiết lộ trong sự kiện trên Twitter, ông Thanh Lê - đồng sáng lập Ninety Eight tiết lộ CUSD lần đầu tiên xuất hiện trên blockchain Viction cùng với nhiều tính năng DeFi dành cho cộng đồng tiền mã hoá.

"CUSD lần đầu tiên được ra mắt trên Viction. Với CUSD, người dùng có thể sử dụng, gửi tiền, hoán đổi hay làm bất cứ điều gì họ muốn mà không cần VIC để trả phí gas."
"CUSD lần đầu tiên được ra mắt trên Viction. Với CUSD, người dùng có thể sử dụng, gửi tiền, hoán đổi hay làm bất cứ điều gì họ muốn mà không cần VIC để trả phí gas."
Thanh Lê - đồng sáng lập Ninety Eight

Đáng chú ý, ông Thanh tiết lộ thêm tiêu chuẩn token VRC25 của CUSD. Theo đó, Ninety Eight và Stably hỗ trợ phí gas cho người dùng và mang đến trải nghiệm DeFi liền mạch hơn trên Viction, nhất là những người mới sử dụng Web3. Hơn nữa, đại diện của Ninety Eight khẳng định đây là lần đầu tiên mọi người có thể sử dụng stablecoin mà không cần tài sản gốc của blockchain.  

Ngoài ra, ông Thanh cho biết với sự gia tăng của quy định pháp lý và mức độ phổ biến của tiền mã hoá ngày càng được mở rộng, CUSD sở hữu nhiều tiện ích hơn trong thế giới thực. Điển hình là việc thanh toán cho các cửa hàng ở khu vực Đông Nam Á. 

cusd phiên bản mới
CUSD ra mắt phiên bản mới thông qua mối quan hệ hợp tác với Stably.

Chia sẻ về tiềm năng trong ngắn hạn của stablecoin này, đại diện Ninety Eight bật mí CUSD sẽ đóng vai trò như lớp thanh khoản để mang đến nhiều cơ hội cho các nhà phát triển trên Viction.

Bên cạnh đó, CUSD có thể được khám phá với cách tiếp cận khác trong hệ sinh thái blockchain layer 1 này thông qua tính năng fiat onramp do Stably cung cấp. Nhờ vậy, người dùng sẽ dễ dàng tham gia vào Viction từ hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới bằng nhiều phương thức thanh toán khác nhau. 

Đồng thời, ông Kory Hoàng nhận định thị trường có hơn 200 blockchain nhưng hơn 90% trong số đó không có cơ sở hạ tầng ổn định. Mặt khác, nhiều nhà phát hành stablecoin nổi tiếng khác chủ yếu xuất hiện trên một số mạng blockchain lớn nhất. Khoảng trống thị trường này được cho là nơi CUSD bước vào để cung cấp giải pháp thanh khoản dưới dạng stablecoin. Điều này góp phần giải quyết những nhu cầu chưa được đáp ứng của các blockchain mới nổi. 

Đọc thêm: Reuters: SEC có thể xác nhận kết quả spot Bitcoin ETF vào tuần tới

RELEVANT SERIES