SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Reuters: SEC có thể xác nhận kết quả spot Bitcoin ETF vào tuần tới

Theo hãng tin Reuters, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) có khả năng thông báo cho các tổ chức tài chính kết quả đăng ký Bitcoin ETF vào ngày 2/1 hoặc 3/1/2024.
Avatar
uyntran.web3
Published Dec 31 2023
Updated Jan 02 2024
2 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, ngày 29/12, hàng loạt nhà quản lý tài sản như BlackRock, VanEck, Valkyrie, Bitwise, Invesco, Fidelity, WisdomTree và liên doanh giữa Ark Investments và 21Shares đều đã gửi hồ sơ mới lên SEC. Trong đó, các nhà quản lý nêu chi tiết về thỏa thuận với nhà tạo lập thị trường để đảm bảo giao dịch có đủ thanh khoản và hiệu quả.

Những người quen thuộc với quy trình nộp đơn cho biết các nhà phát hành đã đáp ứng thời hạn sửa đổi hồ sơ cuối năm có thể ra mắt spot Bitcoin ETF trước ngày 10/1. Đây là thời hạn SEC được yêu cầu phê duyệt hoặc từ chối Ark/21Shares ETF.

blackrock
Văn phòng BlackRock tại Mỹ. Nguồn: Getty Images.

Giá Bitcoin đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay lên gần 42,000 USD khi cộng đồng kỳ vọng SEC sẽ sớm phê duyệt quỹ spot Bitcoin ETF. Nếu loại sản phẩm đầu tư này được chấp thuận, SEC có thể thông báo cho các tổ chức phát hành sớm nhất là vào tuần tới.

Trong hồ sơ, Valkyrie tiết lộ họ sẽ thu phí quản lý 0.80% cho ETF nếu SEC phê duyệt vào đầu năm mới. Ark và 21Shares trước đó đã đề xuất tính cùng khoản phí trên quỹ ETF của riêng họ. Mặt khác, quỹ Bitcoin Fidelity Wise Origin có mức phí thấp hơn đáng kể: 0.39%.

Invesco đã công bố kế hoạch thu phí 0.59%, song dự định miễn phí cho nhà đầu tư trong 6 tháng đối với 5 tỷ USD tài sản đầu tiên của quỹ.

Hiện tại có tổng cộng 14 nhà quản lý tài sản đang chờ nhận được sự chấp thuận của SEC. Trong thập kỷ qua, cơ quan quản lý chứng khoán Mỹ đã từ chối hàng loạt đơn đăng ký spot Bitcoin ETF do lo ngại thao túng thị trường và rủi ro đối với nhà đầu tư. Đến nay, các quỹ ETF tiền mã hóa duy nhất được phê duyệt là hợp đồng futures Bitcoin và Ethereum, hiện được giao dịch trên sàn giao dịch Chicago Mercantile.

Đọc thêm: Epic Game Store mở cửa lại cho blockchain game

RELEVANT SERIES