SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Stablecoin CUSD ra mắt phiên bản mới

Ngày 18/12, Ninety Eight hợp tác Stably ra mắt phiên bản mới của stablecoin CUSD.
Avatar
immihu.web3
Published Dec 18 2023
Updated Dec 19 2023
1 min read
thumbnail

Theo thông báo, CUSD sẽ là phiên bản mới của Coin98 Dollar. Đồng stablecoin này được đảm bảo bổ trợ hoàn toàn (fully-backed) và neo giá với đồng USD. Bản nâng cấp sẽ được quản lý bởi Stably, đơn phát hành stablecoin tại Mỹ. 

Stably là công ty tài chính công nghệ tại Washington, phát triển stablecoin và cung cấp cơ sở hạ tầng cho blockchain, ứng dụng và dự án Web3. Hiện công ty đã cung cấp sản phẩm cho hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, nổi bật với stablecoin và phương thức thanh toán fiat. 

CUSD sẽ được triển khai đầu tiên trên mạng lưới Viction. Thông qua chuẩn token VRC25, người dùng có thể thực hiện giao dịch CUSD mà không cần phí gas. 

mô hình hoạt động cusd
Mô hình hoạt động của CUSD.

CUSD sẽ hoạt động dựa trên mô hình FinCEN của Stably, cho phép đồng stablecoin được hỗ trợ trực tiếp bởi số lượng USD theo tỷ lệ 1:1. Đặc biệt, quỹ dự trữ bao gồm USD gửi trong ngân hàng và USDC được quản lý bởi hội đồng ủy thác.

"CUSD sẽ đóng vai trò trọng yếu trong hệ sinh thái Viction. CUSD sẽ là giải pháp liền mạch cho người dùng trên tất cả ứng dụng trên nền tảng" theo thông báo từ CUSD.

Đọc thêm: OKX vượt mặt Blur về khối lượng giao dịch NFT

RELEVANT SERIES