SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CoinList bị hack Twitter

CoinList, nền tảng hỗ trợ các dự án crypto bán token, vừa bị hack tài khoản Twitter. Ngay sau đó, hacker đã đăng bài viết tuyên bố CoinList sắp ra mắt token mới, thu hút hàng nghìn người dùng chú ý trong vòng nửa giờ.
Avatar
uyntran.web3
Published Jul 23 2023
Updated Jan 08 2024
3 min read
thumbnail

Khoảng 1h26 phút sáng ngày 23/7, tài khoản Twitter của CoinList tuyên bố nền tảng đã hỗ trợ các dự án mở bán 1 triệu token. Để kỷ niệm cột mốc này, CoinList sẽ ra mắt token riêng mang tên LIST và kêu gọi người dùng ấn vào đường liên kết để nhận token.

Chỉ trong 30p, bài viết đã tiếp cận hàng nghìn người dùng Twitter. Đến nay, bài đăng đã có tổng cộng 38.5 nghìn lượt xem. Đáng chú ý, bài viết này không mở bình luận như các bài đăng trước của CoinList, khiến cộng đồng không thể chỉ ra điểm bất thường hay cảnh báo những người dùng khác ở mục bình luận.

image
Bài đăng giả mạo của hacker.

Ít phút sau, CoinList đã phát cảnh báo trên Telegram. Dự án xác nhận tài khoản Twitter của họ đã bị hack và token LIST không hề có thật.

Coinlist dường như vẫn chưa thể lấy lại tài khoản vì bài đăng của hacker vẫn còn hiển thị trên trang Twitter dự án. Trong lúc đó, người dùng tuyệt đối không ấn vào đường liên kết đính kèm để tránh bị hack tài khoản. Hiện chưa rõ đã có người dùng nào bị thiệt hại trong vụ việc hay không.

"Tài khoản Twitter của Coinlist đã bị hack. Vui lòng không nhấp vào bất kỳ liên kết nào. Chúng tôi không phát hành token ra thị trường và cũng không có kế hoạch phát hành. Chúng tôi sẽ thông báo khi vấn đề được giải quyết”, CoinList cảnh báo trên Telegram.

CoinList là nền tảng gọi vốn quen thuộc với cộng đồng tiền mã hóa. Dự án đã có giấy phép hoạt động trên 20 bang của Mỹ và phát triển chương trình chống rửa tiền để đáp ứng quy định liên quan đến rửa tiền ở Mỹ. Vì vậy, CoinList được xem là nền tảng có tính minh bạch cao, cung cấp thông tin rõ ràng.

Dù vậy, người dùng vẫn cần nâng cao cảnh giác với các hình thức phạm tội đa dạng trong tiền mã hóa. Đây không phải là lần đầu tiên Twitter của các dự án lớn và người có ảnh hưởng trên thị trường bị tấn công.

Tháng 4, kênh Twitter của zkSync đã bị hack suốt nhiều giờ. Mới đây, Hayden Adams, nhà sáng lập sàn Uniswap cũng đã bị chiếm quyền tài khoản Twitter. Kẻ tấn công đã lợi dụng trang cá nhân của Adams đăng thông báo airdrop giả và dụ dỗ người dùng ấn vào đường link giả mạo.

Đọc thêm:

Giao thức DeFi Conic Finance bị tấn công

Mỹ lần đầu khởi tố hình sự vụ hack sàn DEX

RELEVANT SERIES