SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CoinShares mua lại Valkyrie Funds sau khi loạt Bitcoin ETF ra mắt

Công ty đầu tư CoinShares cho biết họ đã thực hiện tùy chọn mua lại Valkyrie Funds sau khi Mỹ chấp thuận hàng loạt spot Bitcoin ETF. Động thái này là một phần trong kế hoạch mở rộng sang thị trường Mỹ của CoinShares.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 12 2024
Updated Jan 14 2024
2 min read
thumbnail

Tháng 11/2022, CoinShares cho biết đã giành được lựa chọn mua lại 100% quỹ ETF của Valkyrie Investments. Thời hạn để CoinShares ra quyết định thâu tóm Valkyrie Funds là cuối quý I/2024. Việc Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) chấp nhận spot Bitcoin đã thúc đẩy công ty chính thức mua lại quỹ.

Hiện tại, quy trình mua lại đang chờ thẩm định và hoàn thiện các thỏa thuận pháp lý cần thiết. Valkyrie Funds sẽ duy trì hoạt động độc lập cho đến khi việc mua lại hoàn thành.

Valkyrie Funds là doanh nghiệp tư vấn đầu tư tập trung vào spot Bitcoin ETF thuộc Valkyrie Investments. Ngày 11/1, quỹ Valkyrie Bitcoin Fund (BRRR) của Valkyrie đã được Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) thông qua cùng 10 Bitcoin ETF khác. Các sản phẩm đầu tư này đã bắt đầu mở giao dịch từ ngày 12/1.

coinshares ceo
Jean-Marie Mognetti, CEO CoinShares. Nguồn: CoinShares.

Ngay từ ngày đầu hoạt động, các Bitcoin ETF đã thu về khối lượng giao dịch 4.6 tỷ USD. Trong đó, khối lượng giao dịch của BRRR thuộc Valkyrie chiếm 9.3 triệu USD. Giá Bitcoin đã tăng vọt lên hơn 49,000 USD trong thời gian ngắn sau khi các ETF được bắt đầu giao dịch, sau đó giảm xuống 45,700 USD.

Thành lập năm 2013, CoinShares là công ty đầu tư châu Âu chuyên về tài sản kỹ thuật số. CoinShares cung cấp nhiều loại dịch vụ tài chính đa dạng, bao gồm quản lý đầu tư và giao dịch. Công ty đã có giấy phép hoạt động ở nhiều khu vực pháp lý khác nhau và được niêm yết công khai trên sàn Nasdaq Stockholm và OTCQX.

“Sau thành công ở châu Âu, chúng tôi quyết định mua lại Valkyrie Funds để mở rộng sang Mỹ. [...] Chúng tôi muốn khẳng định rõ ràng mong muốn trở thành nhà lãnh đạo toàn cầu trong thị trường tài sản mã hóa”, Jean-Marie Mognetti, CEO CoinShares chia sẻ. 

Sau khi mua lại Valkyrie Funds, CoinShares dự đoán khối tài sản trị giá 4.5 tỷ USD của công ty sẽ tăng thêm 110 triệu USD.

Đọc thêm: những điểm nhấn sau màn ra mắt spot Bitcoin ETF

RELEVANT SERIES