SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cộng đồng PEPE phẫn nộ trước thông báo của Coinbase

Trong email đính kèm Newsletter gửi tới người dùng ngày 10/5, Coinbase mô tả meme PEPE là biểu tượng của sự thù hận và liên quan đến câu chuyện trong giới chính trị Mỹ. Động thái của sàn giao dịch nhanh chóng nhận về loạt chỉ trích từ cộng đồng ủng hộ memecoin này.
Avatar
quynhnt
Published May 11 2023
Updated Dec 19 2023
3 min read
thumbnail

Người dùng Twitter có tên Borovik.eth đã chia sẻ ảnh chụp màn hình email của Coinbase từ ngày 10/5 tới cộng đồng tiền mã hóa. Cụ thể, nội dung email trích dẫn quyết định của Liên đoàn Chống phỉ báng (Anti-Defamation League, viết tắt là ADL) năm 2016 về việc đưa nhân vật lấy cảm hứng từ meme ếch xanh vào cơ sở dữ liệu có tính biểu tượng thù hận. 

Trích dẫn này liên quan đến câu chuyện chính trị ở Mỹ vào năm 2016. Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump từng chia sẻ meme Pepe trên Twitter để chế giễu đối thủ của mình là bà Hilary Clinton. 

Kể từ đó, phe cực hữu ủng hộ ông Trump đã bắt đầu sử dụng meme này cho mục đích chính trị và biểu tình chống dẫn độ Hồng Kông như một biểu tượng của tự do và kháng chiến. Trong đó có cả phong trào chống lại người Do Thái. Điều này khiến nhiều người chỉ trích Pepe và cho rằng nó là biểu tượng thù ghét. Đây cũng chính là lý do ADL liệt kê meme Pepe vào dữ liệu trên.  

Tuy nhiên, email của sàn giao dịch lớn nhất nước Mỹ đã nhận về loạt phản ứng trái chiều từ cộng đồng. Những người nắm giữ memecoin PEPE, lấy cảm hứng từ meme chú ếch xanh phổ biến trên mạng xã hội Twitter đã tỏ ra phẫn nộ trước mô tả của Coinbase. Thậm chí, nhiều người đã yêu cầu công ty đưa ra lời xin lỗi và chuyển hướng sang sử dụng các nền tảng giao dịch khác.  

Người dùng Twitter có biệt danh Kenobi tuyên bố rằng Pepe không phải là biểu tượng của sự thù hận và anh sẽ chuyển tiền sang sàn Gemini để giao dịch. Kenobi chia sẻ bài đăng trên tài khoản cá nhân kèm hashtag “#deletecoinbase”. 

Sau đó, hashtag này đã nhanh chóng lọt vào top xu hướng của Twitter, với hơn 14,000 lượt tweet trong hai giờ qua, theo dữ liệu từ Tweetbinder (tại đây).

Kể từ khi được Binance niêm yết vào ngày 5/5, memecoin PEPE tiếp tục tăng trưởng nóng và khuấy đảo cộng đồng. Như Interlock đã đưa tin, chỉ trong vòng 3 ngày, giá PEPE đã tăng vọt 21,000% và nhanh chóng lọt top 100 đồng tiền mã hóa lớn nhất thị trường. Vốn hóa của memecoin này từng vượt mốc 1 tỷ USD trước khi rơi về 677 USD ở hiện tại. 

Tuy vậy, phía Coinbase vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào liên quan đến việc niêm yết PEPE trên sang giao dịch. Trong khi đó, vào ngày 9/5, sàn Gemini cũng đã bắt đầu cho giao dịch memecoin này cùng mô tả cởi mở về đồng coin. Hiện giá PEPE đang giữ mức 0,00000162, giảm 16% trong 24h qua (theo CoinGecko). 

pepe
Giá PEPE chiều ngày 11/5. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm:  Căng thẳng với Mỹ, Coinbase chuyển trọng tâm sang UAE

RELEVANT SERIES